Thanh tra Sở Nội vụ "tống tiền" 200 triệu để bỏ qua sai phạm

Thứ Năm, 02/07/2020 10:13  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong quá trình thanh tra, phát hiện sai phạm của một nhân viên trường học nên ông Tuệ đã yêu cầu người này đưa 200 triệu đồng để bỏ qua.

Sáng 2-7, một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Tuệ (SN 1965, ngụ P.Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, là Thanh tra viên Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ.

Theo điều tra, ngày 6-5-2020, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk ra quyết định thanh tra công tác Nội vụ tại UBND huyện Krông Năng và thành lập Đoàn thanh tra gồm 7 thành viên, trong đó ông Tuệ là thanh tra viên của đoàn.

Nhiệm vụ của đoàn là thanh tra các công tác tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm công nhân viên chức và kiểm tra hồ sơ cán bộ tại huyện Krông Năng.

Sở Nội vụ Đắk Lắk, nơi ông Tuệ công tác

Ngày 25-6, ông Tuệ được Trưởng đoàn phân công làm việc với Trường THCS Trần Phú và yêu cầu nhà trường đưa hồ sơ cán bộ đến Phòng Nội vụ huyện để kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, ông Tuệ phát hiện hồ sơ của bà B.T.P.T. (nhân viên thiết bị Trường THCS Trần Phú) sử dụng bằng tốt nghiệp THPT nghi làm giả.

Sau đó, ông Tuệ đã liên hệ, gặp gỡ bà T. và yêu cầu người này đưa 200 triệu đồng để bỏ qua vụ việc.

Ngày 26-6, bà T. đưa cho ông Tuệ 15 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn sẽ đưa sau. Sau đó, bà T. lên TP.Buôn Ma Thuột hẹn gặp ông Tuệ để thoả thuận, thống nhất đưa thêm cho cán bộ này 150 triệu đồng.

Đến ngày 29-6, ông Tuệ hẹn bà T. đến một nhà nghỉ tại TP.Buôn Ma Thuột để giao dịch thì bị công an ập vào bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang