Giám đốc sàn thương mại điện tử Leflair bị tố chiếm đoạt tiền hàng

Thứ Năm, 02/07/2020 10:07  | Ngọc Anh

|

(CATP) Ngày 1-7-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM cho biết, đang thụ lý nguồn tin về tội phạm theo đơn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tố cáo Công ty cổ phần Leflair (sàn thương mại điện tử (TMĐT) Leflair, địa chỉ tại P12, Q10, TPHCM; do ông Loic Erwan Kevin Gautier, SN 1990, quốc tịch Pháp, làm Giám đốc và đại diện pháp luật) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng.

Được biết, sàn TMĐT Leflair là trang web TMĐT chuyên bán hàng hiệu tại Việt Nam (ảnh). Sàn này ra đời năm 2015 bởi 2 người sáng lập là 2 doanh nhân trẻ người Pháp: Loic Erwan Kevin Gautier và Pierre-Antoine Brun. Các mặt hàng của sàn Leflair là hàng hiệu giảm giá, với cam kết chính hãng 100%.

Trong 4 năm qua (từ 2015 - 2019), sàn Leflair có doanh thu thuần mỗi năm đạt hàng chục triệu USD, duy trì giá trị đơn hàng trung bình cao nhất thị trường TMĐT Việt Nam. Đến tháng 2-2020, sàn Leflair bất ngờ thông báo tạm ngưng hoạt động tại thị trường Việt Nam. Lãnh đạo của Leflair cũng "biến mất", với khoản tiền hàng còn nợ các doanh nghiệp nhiều tỷ đồng.

Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký hợp đồng nguyên tắc ký gửi, mua bán hàng hóa với Công ty Leflair (mã số DN 031347004). Thời hạn Công ty Leflair thanh toán cho các doanh nghiệp là 30 - 35 ngày, kể từ ngày báo cáo nhập hàng cuối cùng được xác nhận cho đơn hàng.

Tuy nhiên, Công ty Leflair đã không thanh toán tiền hàng theo thỏa thuận. Từ ngày 20-1-2020, Công ty Leflair có biên bản xác nhận số dư nợ của công ty đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Sau khi xác nhận công nợ, Công ty Leflair không thanh toán nợ, không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Xác minh tại chỗ ở của ông Loic Erwan Kevin Gautier (P.Thảo Điền, Q2), cơ quan điều tra xác định, ông này không có mặt tại địa phương. Để phục vụ điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM yêu cầu ông Loic Erwan Kevin Gautier liên hệ điều tra viên Bùi Thị Tâm (Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM, địa chỉ số 674 Ba Tháng Hai, P14, Q10, điện thoại: 0902324369) để làm rõ nội dung liên quan.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu ông Loic Erwan Kevin Gautier không đến làm việc, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang