Bắt gã trùm ma tuý vùng biên

Thứ Tư, 01/07/2020 16:19

|

(CAO) Một đối tượng cộm cán cầm đầu đường dây ma túy tại khu vực biên giới Việt - Lào (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị) vừa bị lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an bắt giữ khi vừa mua ma túy của một đối tượng người Lào. 

Chiều 1-7, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng (BP) Hướng Lập thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã bắt giữ đối tượng Hồ Văn Hào (SN 1984, ngụ thôn Xa Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) để điều tra về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Hồ Văn Hào cùng tang vật.
Đối tượng Hồ Văn Hào cùng tang vật.

Theo điều tra, vào lúc 23 giờ ngày 29-6, tại khu vực vành đai biên giới thuộc thôn Ka Tiêng (xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa), Đồn BP Hướng Lập phối hợp cùng lực lượng của Phòng phòng chống ma túy và tội phạm (thuộc Bộ chỉ huy BĐBP) tỉnh Quảng Trị) và Công an xã Hướng Việt làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát khu vực biên giới, phát hiện một đối tượng nam giới (sau này được xác định là Hồ Văn Hào) điều khiển xe máy BS: 74H1-15078 đến cầu tràn suối Ka Tiêng, đỗ xe bên đường mòn dân sinh rồi đi lên hướng biên giới có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ chức mật phục, theo dõi.

Hồ Văn Hào đi đến một bụi cây gặp một người khác bàn bạc, trao đổi, giao dịch. Lực lượng công an, BĐBP khẩn trương tiến sát. Lợi dụng tình hình đêm tối và địa hình hiểm trở, người đàn ông lạ bỏ chạy vào rừng hướng về phía bên kia biên giới thuộc Lào. Các lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ Hồ Văn Hào.

Đối tượng Hồ Văn Hào lúc bị bắt.

Cách vị trí của Hào có một gói hàng bên ngoài được quấn băng màu đen, bên trong có các mảnh giấy vệ sinh bọc các túi nilon đựng 398 viên nén màu hồng, 4 viên nén màu xanh có chữ WY. Qua đấu tranh khai thác, Hào khai nhận các viên nén màu hồng và màu xanh là ma túy tổng hợp dạng hồng phiến mà Hào vừa mua của một đối tượng người Lào (không rõ tên tuổi, địa chỉ) để đưa về sử dụng và bán lại cho các con nghiện trên địa bàn huyện Hướng Hóa để kiếm lời.

Lực lượng BĐBP, công an đã lập biên bản, thu giữ tang vật (ma túy, xe máy…), bắt giữ Hồ Văn Hảo để điều tra, xử lý về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”; tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Theo cán bộ BĐBP, Hào là con nghiện, cùng là tên cầm đầu tụ điểm mua bán, sử dụng ma túy lớn đã tồn tại trong thời gian dài tại địa bàn biên giới xã Hướng Việt. Một số thanh thiếu niên sử dụng ma túy tổng hợp do Hào cung cấp đã gây mất ANTT trên địa bàn, gây hiểm họa, lo ngại đối với gia đình, người dân và cộng đồng. Hào và các đối tượng nằm trong tầm ngắm, theo dõi của lực lượng chức năng tại địa phương.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang