Bị cáo Phan Văn Vĩnh: Có nhận đồng hồ nhưng đã trả tiền

Thứ Hai, 19/11/2018 15:53

|

(CAO) Chiều 19-11, phiên xét xử đường dây đánh bạc gần chục ngàn tỷ bước vào phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Dương và bị cáo Phan Văn Vĩnh.

Thẩm phán nhắc lại với Dương câu hỏi buổi sáng rằng: Trong quá trình hợp tác làm ăn với Phan Sào Nam, bị cáo có cho ai tài sản, vật chất gì không? Trong phiên tòa buổi sáng bị cáo khai không nhớ, đến bây giờ bị cáo nhớ không? - chủ tọa hỏi.

Trả lời HĐXX, Dương nói: Do bị cáo cho nhiều lần nên không nhớ chi tiết. Chủ tọa sau đó đề nghị VKS trình chiếu bản cung của bị cáo Dương. Sau đó bị cáo Dương thừa nhận có biếu tiền, quà cho nhiều người, trong đó có ông Vĩnh.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh phủ nhận đã nhận nhiều tiền của Dương
Phần thẩm vấn ông Vĩnh diễn ra phần lớn trong buổi chiều 19-11.

Trả lời câu hỏi của thẩm phán về việc Nguyễn Văn Dương khai đã biếu nhiều tiền cho bị cáo Phan Văn Vĩnh, bị cáo Phan Văn Vĩnh khẳng định không có việc như bị cáo Dương khai, bị cáo chỉ nhận chiếc áo Dương tặng và nhận chiếc đồng hồ nhưng đã trả tiền.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh khẳng định: “Đây là việc mua bán bình thường của cuộc sống”.

Tiếp đó, thẩm phán hỏi vặn lại về tiền lương của ông Vĩnh và vợ bao nhiêu tiền/tháng?

Ông Vĩnh nói: “Lương của bị cáo khoảng 20 triệu, vợ bị cáo làm giáo viên lương khoảng 7 đến 8 triệu/tháng. Bị cáo không buôn bán gì, cũng có thể là cây cảnh khi giao lưu có những cây đẹp vườn đẹp mua bán lại. Có nhiều cây có giá trị cao khoảng 10 tỷ.

HĐXX hỏi: “Trước đó bị cáo mua bao nhiêu tiền?” – ông Vĩnh trả lời: “Bị cáo mua từ 30 năm trước, đã tích lũy từ lâu. Chắc chắn bị cáo không lấy lương ra mua đồng hồ, bị cáo lấy tiền bán cây cảnh mua đồng hồ. Khi bị cáo mua bán với Dương thì không có giấy tờ gì”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang