Bị từ chối tình cảm, tạt xăng đốt cả mẹ lẫn con

Chủ Nhật, 29/11/2015 07:15  | Thiên Long

|

(CAO) Cả hai đều từng đã qua “một lần đò” nên hoàn cảnh “rổ rá cạp lại” mong tìm được một chốn bình yên. Tuy nhiên, do không chịu nổi tính khí ghen tuông và cộc cằn của Tấn nên chị Tuyết đòi chia tay. Không ngờ, vì hận tình mà Tấn nhẫn tâm lấy xăng đốt, quyết sát hại cả hai mạng người.

Chiều 28-11, Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (SN 1972, ngụ Q.3) để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra, Tấn và chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết (SN 1970, ngụ Q.8) làm chung với nhau trong một tòa nhà ở Q.5, TP.HCM. Tấn từng có một đời vợ nhưng đã ly hôn, chị Tuyết cũng từng có một đời chồng nhưng nay đã ly dị. Hoàn cảnh “rổ rá cạp lại” nên hai người có tình cảm với nhau.

Kẻ thủ ác Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn - Ảnh: Công an cung cấp

Tuy nhiên, quen nhau được một thời gian ngắn thì chị Tuyết phát hiện Tấn tính tình cộc cằn, thô lỗ nên tìm cách chia tay. Dù vậy, Tấn thường xuyên đe dọa nếu chia tay sẽ giết chết. Tưởng Tấn chỉ hăm dọa nên nhiều lần hắn tìm đến nhà trọ của mình ở Q.8, chị Tuyết đều tìm cách đuổi khéo và nói rõ với Tấn về quyết định không thể đến với nhau.

Bị khước từ tình cảm, Tấn bực tức nảy sinh ý định giết chết chị Tuyết để trả thù. Thực hiện ý định trên, khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 22-11-2015, Tấn điều khiển xe máy Honda Way RS màu đỏ BKS 54F2 – 2510 từ Q. Gò Vấp đến nhà chị Tuyết. Trên đường đi, Tấn mua 9 lít xăng đựng trong can nhựa để thực hiện kế hoạch thủ ác.

Đến nhà chị Tuyết, Tấn vào chơi. Chị Tuyết thấy chiếc can to tướng đạt trên xe nên hỏi dựng gì thì Tấn giả vờ cho biết là thuốc tẩy. Không chút nghi ngờ, chị Tuyết mời Tấn vào nhà chơi dù trong lòng không vui vẻ gì. Trong nhà, lúc này còn có cháu Trần Như Quỳnh (SN 1999) vừa qua nhà mẹ chơi nhân ngày nghỉ chủ nhật. Nhìn vẻ mặt lạnh nhạt của người tình, Tấn càng nung nấu ý định giết người đê hèn của mình.

Sau khi mời Tấn vào nhà, chị Tuyết đi xuống bến nấu ăn cùng con gái. Nhân lúc chị Tuyết không để ý, Tấn đổ 1 lít xăng vào ca nhựa. Sau đó, hắn bước đến ngay sát bên cạnh hai mẹ con chị Tuyết rồi hất ca xăng vào người. Tấn cầm hộp quẹt ga chưa kịp bật lên để đốt thì ngọn lửa từ bếp ga mini do chị Tuyết đặt nấu ăn dưới nền nhà bùng lên làm hai mẹ con chị Tuyết bị cháy như hai ngọn đuốc sống. Trong lúc tạt xăng, tên Tấn cũng bị lửa táp bỏng nặng hai cánh tay.

Sau khi gây án, Tấn bỏ can xăng lại ở phòng khách rồi leo lên xe bỏ trốn. Nghe tiếng la hét, mọi người chạy sang thấy hai mẹ con chị Tuyết đang quằn quại, đớn đau trong ngọn lửa. Hàng xóm nhanh chóng dập lửa đưa hai mẹ con nạn nhân đi bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu vết vết bỏng rất nặng. Trong đó, chị Tuyết bị bỏng 62% độ II, còn cháu Quỳnh bị bỏng 55% độ II và III.

Nhận được tin trình báo của người dân, các điều tra viên tinh nhuệ nhất của công an Q.8 được huy động vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng để nhanh chóng truy bắt hung thủ. Tuy nhiên, thông tin về thân nhân đối tượng gây án rất mờ mịt. Ngay cả công ty nơi đối tượng từng làm việc chung với chị Tuyết cũng không còn lưu hồ sơ về Tấn do trước đó đối tượng đã nghỉ việc và xin rút hồ sơ.

Qua các nguồn tin, cơ quan công an được biết đối tượng đăng ký hộ khẩu thường trú tại cư xá Đô Thành (P.4, Q.3). Ngay lập tức, một tổ trinh sát được cử đi xác minh thông tin. Tuy nhiên, khi đến nơi các trinh sát được biết đối tượng đã bán nhà từ cách đây hơn 6 năm và chuyển đi đâu không ai rõ. Người dân ở đây còn cho biết sau khi bán nhà, Tấn chủ yếu sống lang thang đầu đường xó chợ chứ ít khi có chỗ ở ổn định.

Với quyết tâm nhanh chóng bắt hung thủ phải đền tội, các trinh sát công an Q.8 kiên trì theo dõi các địa điểm tình nghi đối tượng thường xuyên xuất hiện. Đến trưa ngày 25-11, các trinh sát phối hợp cùng người nhà của nạn nhân phát hiện Tấn đang chạy xe trên đường Lê Đức Thọ (P.7, Q. Gò Vấp) nên tiến hành bắt giữ khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Tấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết động cơ gây án là do ghen tuông.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang