Đánh sập đường dây buôn khoảng 300kg ma túy xuyên quốc gia

Thứ Tư, 20/03/2019 19:03

|

(CAO) Hơn 300 kg ma túy đá được các đối tượng người Trung Quốc, Lào cấu kết với các đối tượng trong nước lập thành đường dây tuồn vào TP.HCM tiêu thụ, bị cơ quan công an triệt phá.

Chiều nay (20-3), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Công an TP.HCM, Công an các tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương, Đoàn 3 Cục phòng chống ma túy và tội phạm – Bộ Tư lệnh Bộ đội biên Phòng, Cục Phòng chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan đã đồng loạt ra quân đánh sập một đường dây ma túy xuyên quốc gia có quy mô cực lớn.

Đây là chuyên án quy mô được lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo.

Khoảng 300 kg ma túy đá bị cơ quan công an thu giữ

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an phát hiện một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia quy mô cực lớn do các đối tượng người Trung Quốc, Lào và Việt Nam điều hành, nên lập chuyên án đấu tranh. Theo đó, ma túy được các đối tượng vận chuyển trái phép từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) về TP.HCM để tiêu thụ.

Một số đối tượng trong đường dây bị công an bắt giữ

Sau quá trình thu thập chứng cứ, chiều 20-3, các tổ công tác đồng loạt tấn công vào 5 địa điểm điểm nghi vấn, là kho cất giấu ma túy tại TP.HCM và 2 điểm tại tỉnh Đắk Nông.

Kết quả, công an thu giữ khoảng 300 kg ma túy đá và nhiều tang vật có liên quan. 11 đối tượng trong đó có 3 người Việt Nam và 8 người mang quốc tịch Trung Quốc bị cơ quan công an bắt giữ.

Lượng ma túy cực khủng thu giữ được. Ảnh: Ngọc Lê

Tang vật chất trong thùng xe bán tải
Đối tượng bị khống chế tại hiện trường
Lực lượng công an làm nhiệm vụ bên ngoài một điểm khám xét

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang