Nhóm đối tượng giăng bẫy cờ bạc bịp, chiếm đoạt 100 triệu đồng

Thứ Năm, 21/01/2021 15:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) 3 “con bạc” tại Quảng Nam “tay trong tay ngoài”, diễn kịch, chơi gian lận và chiếm đoạt của người khác hơn 100 triệu đồng. Nạn nhân cũng là “con bạc” bỏ trốn để lánh nợ...

Ngày 21-1, Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) thông tin, vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Giáp (SN 1997), Nguyễn Tiến Sang (SN 1997) và Trần Như Thế (SN 2001, cùng ngụ Tam Phú, TP.Tam Kỳ) để điều tra về các hành vi “Đánh bạc”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng: Nguyễn Thanh Giáp (SN 1997), Nguyễn Tiến Sang (SN 1997) và Trần Như Thế (SN 2001) bị bắt giam về các hành vi “Đánh bạc”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: Xuân Mai.

Theo điều tra, Giáp biết Huỳnh Ngọc Trường Giang (ngụ xã Tam Phú) chơi đánh bạc và thắng tiền nên nảy sinh ý định rủ Giang đi đánh bạc ăn nhằm để chiếm đoạt tiền của Giang. Giáp rủ Sang và Thế tham gia. 3 đối tượng bàn cách đánh bạc xóc dĩa gian lận bằng việc dùng một bộ chén dĩa có gắn camera kết nối với điện thoại và chuẩn bị 12 triệu đồng để làm vốn đánh bạc.

Ngày 27-12-2020, Giáp rủ Giang đi đánh bạc bằng hình thức xóc dĩa, ăn thua bằng tiền mặt và Giang đồng ý. Lúc vào sòng, Giáp giả vờ chung tiền với Giang để cầm cái xóc dĩa. Để tạo lòng tin của Giang, những ván đầu các đối tượng để cho Giang thắng với số tiền nhỏ. Khi cược số tiền lớn khoảng 500 nghìn đồng mỗi ván thì các đối tượng thực hiện ý đồ đã thỏa thuận trước. Giang liên tiếp bị thua, hết số tiền 7 triệu đồng.

Giáp đứng ra vay của Thế và Sang để Giang tiếp tục cầm cái và tất cả ván tiếp theo Giang đều bị thua. Giang cầm cố điện thoại, xe máy, dây chuyền, tài sản mang theo để tiếp tục đánh bạc, liên tiếp thua và nợ Thế, Sang lên đến 100 triệu đồng. Thế, Sang bắt Giang viết giấy nợ 80 triệu đồng còn 20 triệu đồng Giang chuyển vào tài khoản cho Sang và được Sang chuyển cho Giáp.

Giáp chia cho Thế, Sang mỗi người 500 nghìn đồng, còn lại tiêu xài. Bị Giáp, Sang và Thế liên tục đòi nợ nên Giang bỏ trốn vào TP.HCM. Ngày 7-1, nghe tin Giang đã về Quảng Nam, các đối tượng tìm đến để đòi 80 triệu đồng. Vào ngày 13-1, Giang gặp các đối tượng Giáp, Thế để trả tiền thì bị Công an TP.Tam Kỳ phát hiện, mời về làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, với nghiệp vụ sắc bén của các trinh sát và sự lúng túng, giấu đầu hở đuôi của các đối tượng, Công an TP.Tam Kỳ làm rõ hành vi vi phạm của Giáp, Sang và Thế. Công an cũng củng cố hồ sơ để xử lý Giang về hành vi “Đánh bạc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang