Đắk Lắk:

Cán bộ pháp y lừa đảo hơn tỉ đồng lãnh án

Thứ Tư, 30/03/2016 12:01  | Bảo Bình

|

(CAO) Lợi dụng danh nghĩa là cán bộ pháp y tỉnh và sự nhẹ dạ cả tin của người dân, Tám đã đưa ra thông tin gian dối là có quen bết với các lãnh đạo nên có khả năng xin được việc làm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục người dân.

Sáng 30-3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trịnh Văn Tám (SN 1973, trú tại 135/1 Y Ngông, P. Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian làm nhân viên tại Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2011 đến năm 2013, mặc dù không có khả năng xin được việc làm nhưng Trịnh Văn Tám đã đưa ra thông tin gian dối là có quen biết với một số lãnh đạo của tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Đắk Nông nên có khả năng xin được việc làm, xin đi học và làm hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trịnh Văn Tám tại tòa. - Ảnh: Bảo Bình

Bằng thủ đoạn trên, Trịnh Văn Tám đã chiếm đoạt của 22 người bị hại với tổng số tiền là 1.167.500.000 đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được Tám sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tại phiên tòa, bị cáo Tám đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của bị cáo Tám là đặc biệt nguy hiểm, gây dư luận xấu cho xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo các tỉnh và làm ảnh hưởng đến kinh tế của hàng chục hộ dân HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Tám 12 năm tù giam, đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang