Cảnh giác: Cẩn thận với chiếc ví đa năng

Thứ Tư, 10/06/2020 11:21

|

(CATP) Như nhiều phụ nữ hiện nay, chị Lê Thi Miên (SN 1981, ngụ Q12) cũng có một chiếc ví nhỏ xíu xinh xắn. Chiếc ví diệu kỳ này rất tiện cho việc cất giữ chìa khóa và thẻ xe máy nên không dễ để quên hoặc thất lạc. Điểm đặc biệt nữa là chị Miên gắn luôn chiếc ví với chùm chìa khóa nhà nên rất tiện lợi, chẳng mất công tìm kiếm mỗi khi ra khỏi nhà hay trở về.

Căn hộ của chị Miên nằm trong một khu chung cư tiện ích ở quận 12. Tối 23-5, sau khi đi công việc, chị Miên gửi xe máy hiệu Honda Lead tại tầng hầm bãi giữ xe của chung cư rồi bỏ luôn chìa khóa, thẻ giữ xe vào ví nhỏ như thường lệ. Lên đến căn hộ, chị rút chùm chìa khóa ra mở cửa rồi cứ thế bước vào trong phòng nghỉ ngơi.

Lúc này, Bùi Quang Phúc (SN 1980, ngụ cùng chung cư) phát hiện chị Miên còn cắm chùm chìa khóa cửa phòng bên ngoài nên lén rút ra giấu đi. Phát hiện trong ví nhỏ có thẻ giữ xe và chìa khóa nên Phúc cầm theo, xuống bãi tìm xe. Cơ hội bày ra trước mắt là chiếc xe Lead quá đẹp, Phúc lập tức gọi điện cho Phan Văn Hậu (SN 1992, quê Tây Ninh) đến và giao luôn thẻ cùng chìa khóa của chị Miên để đồng bọn lấy xe đưa ra khỏi bãi.

Phát hiện mất chùm chìa khóa, chị Miên dáo dác đi tìm nhưng không thấy, vội vàng xuống bãi xe kiểm tra thì chiếc Lead đã bị kẻ lạ mặt điều khiển ra khỏi chung cư. Trước vụ việc đã rồi, khổ chủ vội vàng đến công an phường trình báo. Khẩn trương truy xét, công an từng bước lần ra thủ phạm trộm chùm chìa khóa nhà chị Miên là Phúc và bắt giữ. Tại cơ quan công an, Phúc khai ra đồng bọn nên Hậu cũng bị tóm gọn. Qua đấu tranh, Hậu khai giao chiếc xe trộm của chị Miên cho một người bạn không rõ lai lịch đem đi bán ngay sau đó. Hiện Công an quận 12 tạm giữ Hậu và Phúc, lập hồ sơ tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp bị trộm đột nhập vào nhà của bà Nguyễn Thị T. (SN 1965, ngụ Q.Gò Vấp) cũng có nguyên nhân từ cái ví xinh xinh. Đến thuê phòng trọ kế bên nhà bà T., trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, Trương Công (SN 1984) vô tình phát hiện bà này có thói quen hay cất chùm chìa khóa nhà trong một cái ví và để vào cốp xe tay ga mỗi khi ra đường.

Bẵng đi một thời gian, cơ sở làm công của Công gặp khó khăn về vốn nên cho một số công nhân nghỉ việc. Trong lúc thất nghiệp, tiền ăn, chi phí nhà trọ vẫn phải trả đều đều hàng ngày, hàng tháng nên Công nảy sinh gian ý. Nhớ lại thói quen của bà T., Công chọn làm mục tiêu trộm cắp.

Một buổi sáng, thấy bà T. khóa cửa, dắt xe máy ra khỏi nhà, Công điều khiển xe máy theo sau. Thấy bà T. gửi xe vào bãi giữ xe siêu thị rồi bước vào trong mua sắm, Công liền tiến đến bên xe máy của bà T. thò tay vào cốp móc lấy chiếc ví (trong có khóa cổng, khóa nhà).

Cấp tốc trở về nhà hàng xóm, Công lấy chùm chìa khóa trộm được mở cổng, cửa nhà lẻn vào lục lọi tài sản để trộm cắp. Sau một lúc tìm kiếm, Công lấy được hơn chục triệu đồng, 1 điện thoại di động, 1 iPad rồi khép cửa bỏ đi.

Trở về nhà phát hiện bị trộm tài sản, bà T. trình báo công an phường. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện cửa nhà, cửa cổng không có dấu vết bị phá khóa mà được mở bằng chính chìa nên cặn kẽ tìm hiểu về thói quen, cũng như nơi bà T. hay để chìa khóa và thời điểm phát hiện mất chùm chìa khóa. Qua truy xét, công an không khó khăn khi tìm ra thủ phạm chính là Công và thực hiện lệnh bắt giữ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Để tiện trong việc lựa chọn hàng hóa trong lúc mua sắm tại siêu thị Aeon (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) vào tối 23-5, chị Nguyễn Thùy Minh (SN 1986, quê Long An) để chiếc ví cầm tay (trong có 110 triệu đồng và ĐTDĐ iPhone 8) trên xe đẩy.

Sau cả giờ mua sắm, đến khi bước ra quầy tính tiền, chị Minh hốt hoảng khi phát hiện chiếc ví đã không cánh mà bay nên báo bảo vệ siêu thị xem xét. Qua kiểm tra camera, từ hình ảnh ghi nhận cho thấy, trước đó một phụ nữ mặc áo trắng, cùng mua sắm ở khu tầng 1, phát hiện ra sơ hở trong quản lý tài sản của chị Minh nên tiếp cận xe đẩy và nhanh tay nhón lấy cái bóp rồi bỏ đi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang