Ngân hàng phát hiện, ngăn một vụ "phi công người Anh" lừa đảo

Thứ Hai, 08/06/2020 10:39  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 8-6, Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang cho biết vừa phối hợp với ngân hàng ở địa phương ngăn chặn kịp thời vụ một người dân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo qua mạng.

Qua làm việc với cơ quan công an, chị Bùi Thị Thu C. (41 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao) cho biết, chị có người em gái đang đi lao động tại Nga, quen một người đàn ông qua Facebook với tên là Mohan Singh Mohan Singh, tự xưng là phi công đang sống ở nước Anh.

Tuy chưa gặp mặt nhưng qua những lần nhắn tin qua lại nên em gái của chị đã phải lòng người đàn ông này. Để tạo lòng tin gã còn hứa sẽ chuyển số tiền 7 tỷ đồng Việt Nam về cho cha mẹ em gái chị C. để cất nhà. Sau đó, hai người sẽ tiến đến hôn nhân.

Thế nhưng, phi công người Anh không quên dặn vợ tương lai, để nhận số tiền trên thì bên nhận phải 22 triệu đồng đóng phí. Tin lời nên người em gái đã gọi điện thoại về cho chị C. để kết nối với người yêu ở Anh quốc để nhờ nhận tiền và nộp 22 triệu đồng qua một tài khoản ngân hàng ở Việt Nam với tên là Phạm Ngọc Thạch.

Chị C. đang trình báo với cơ quan công an

Chị C. nhận lời, sau đó có một phụ nữ gọi điện thoại (bằng số di động 0939.768656) báo cho chị có số tiền 07 tỷ đồng ở nước ngoài gửi đã về tới Hà Nội. Người phụ nữ trên hối chị C. chuyển tiền phí thì mới nhận được quà từ Anh quốc. Tưởng thật nên vào ngày 14-5, chị C. đem tiền đến Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Gò Quao để chuyển tiền.

Phát hiện tài khoản lạ, có dấu hiệu lừa đảo nên nhân viên ngân hàng ngừng việc giao dịch và báo với Công an huyện Gò Quao kịp thời đến ngăn chặn. Nhân viên nhân hàng và công an địa phương giải thích cho chị C., đó hành vi lừa đảo qua mạng nên chị C. tá hỏa nhận ra mình đã bị lừa. Biết công an đã vào cuộc, tên em “rể hụt” của chị C. ở Anh quốc từ đó cũng bặt tăm.

Facebook của đối tượng lừa đảo trên mạng

Qua vụ án này mong mọi người cần tỉnh tảo khi kết bạn làm quen với người lạ qua mạng. Đừng quá vội tin người để rồi tiền mất hận mang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang