Nhóm đối tượng giả danh nhân viên công ty tài chính lừa đảo rất tinh vi

Thứ Tư, 26/07/2023 22:40

|

(CAO) Giả danh nhân viên tài chính, 3 đối tượng đã “bắt tay” nhau lừa đảo người đàn ông ở Quảng Nam 85 triệu đồng.

Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) hôm 26/7 cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Hồng Liêm (28 tuổi, ngụ TP.HCM), Vũ Mạnh Cường (31 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và Lâm Nguyễn Ngọc Nga (19 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giữa tháng 6/2023, Công an huyện tiếp nhận thông tin tố giác của ông C.N.T. (ngụ xã Tam Nghĩa) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền online.

Qua trình điều tra xác định Nga biết thông tin ông T. muốn vay số tiền 15 triệu đồng của Công ty tài chính nhưng không được. Từ đó, Nga, Cường và Liêm lên kế hoạch cùng nhau thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nga sử dụng tài khoản Zalo "Ngọc Nga" để nhắn tin cho ông T. và giới thiệu mình là nhân viên của Công ty tài chính. Sau khi tư vấn, Nga nhắn với ông T. rằng sẽ có nhân viên của Công ty đến gặp để hỗ trợ ông vay tiền.

Đối tượng Cường (áo xanh) và Liêm.

Hôm 10/5, Liêm đi từ TPHCM ra Núi Thành hẹn gặp ông T. tại một quán cà phê. Anh ta mượn điện thoại của ông T. để hỗ trợ làm thủ tục vay tiền song lúc sau lại nói hồ sơ vay của ông chưa hợp lệ, cần phải điều chỉnh.

Liêm sử dụng điện thoại chụp ảnh căn cước công dân của ông T. để hỗ trợ làm hồ sơ vay trực tuyến của Công ty tài chính với số tiền 100 triệu đồng.

Khi được Công ty cho vay với số tiền 100 triệu đồng, Liêm thực hiện thao tác chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng của ông và chuyển 85 triệu đồng đến tài khoản của Liêm, Cường, chỉ để lại trong tài khoản bị hại 15 triệu đồng.

Đối với việc các đối tượng thực hiện hành vi trên để chiếm đoạt 85 triệu đồng trong tài khoản của ông T., công ty tài chính không hề biết.

Một lãnh đạo Công an huyện Núi Thành cho hay, quá trình điều tra xác định các đối tượng đã khó, việc truy bắt các đối tượng càng khó khăn hơn khi các đối tượng ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, không rõ lai lịch của nhau, chưa gặp mặt nhau, chỉ sử dụng zalo liên lạc để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong quá trình điều tra vụ án, Công an huyện đã cử cán bộ đi đến nhiều địa phương như TP.HCM, Lâm Đồng, Gò Dầu (Tây Ninh), Đồng Tháp… trong thời gian dài để xác minh, truy bắt các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang