Người nước ngoài nhiều lần vào siêu thị Điện Máy Xanh trộm máy tính

Thứ Ba, 29/10/2019 17:15

|

(CATP) Vào TPHCM du lịch ngày 19-10, chị Vũ Thu H. (SN 1991, quê Hải Phòng) cùng bạn trai người Bỉ tên Vanderstraeten Yves Alaine (SN 1982) đến khách sạn Green Star (số 26 Đỗ Quang Đẩu, Q1) thuê phòng nghỉ.

Tại đây, anh chị được nhân viên tiếp tân khách sạn sắp xếp ở phòng 404. Do phòng sát mặt đường khá ồn ào nên sau đó 2 người đề nghị đổi phòng khác thì được lễ tân Phan Chế Hiếu (SN 1994, ngụ Q5) đổi sang phòng 401.

Thu dọn đồ đạc sang phòng mới xong xuôi, chị H. cùng bạn trai khóa cửa phòng cẩn thận, gửi chìa phóa tại quầy lễ tân rồi đi ra ngoài thăm quan. Đến 20 giờ cùng ngày, cả hai quay về khách sạn, lấy chìa khóa phòng thì nhân viên tìm mãi không thấy, liền kiểm tra thông tin trên máy tính thì được biết phòng trên đã được cho 2 người khách nước ngoài thuê cách đó không lâu. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì được biết sau khi nhận phòng được nửa tiếng, 2 người thuê phòng này đã vội vã bỏ ra ngoài.

Khẩn trương lên phòng kiểm tra tài sản, chị H. phát hiện mất một máy tính xách tay hiệu Asus, còn bạn trai của chị mất một máy tính xách tay hiệu Dell cùng nhiều giấy tờ tùy thân... liền báo CAQ1 làm rõ.

Làm việc với cán bộ điều tra, anh Phan Chí Hiếu trình bày, khi chuyển chị H. và bạn trai đến phòng 401, anh ta quên nhập dữ liệu trên hệ thống máy tính và bàn giao ca trực cho chị Nguyễn Thị Xuân Mai (SN 1988, ngụ Q1). Vì vậy, chị Mai tưởng phòng 401 còn trống nên khi có 2 du khách nước ngoài đến thuê phòng nghỉ, chị đã sắp xếp cho họ đến nghỉ tại phòng trên. Nào ngờ khi nhận phòng thấy bên trong có tài sản, họ đã hiện nguyên hình là những tên trộm!

Một vụ trộm tài sản khác xảy ra tại cửa hàng điện máy trên đường Cống Quỳnh (Q1) hồi đầu tháng 10-2019 cũng do người nước ngoài thực hiện.

Khoảng 10 giờ ngày 10-10, anh Quan Nguyễn Quốc Thịnh (SN 1994, ngụ Q1) cùng dồng nghiệp là nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh (số 189A Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1) vừa mở cửa hàng chuẩn bị cho một ngày mới thì khách tấp nập bước vào. Trong số những vị khách đến thăm quan mua sắm, có người đàn ông nước ngoài mặc quần dài, áo thun màu đen, đội mũ màu đỏ nhìn khá lịch thiệp.

Camera tại cửa hàng Điện Máy Xanh ghi lại hình ảnh đối tượng người nước ngoài vào lấy trộm tài sản

Sau khi lòng vòng ngó nghiêng tìm hiểu các sản phẩm ĐTDĐ đời mới cũng như những mẫu laptop mới xuất hiện trên thị trường, anh ta tỏ ra rất thích thú. Khi nhân viên đề nghị tư vấn thì anh này từ chối, bảo để tự xem các mặt hàng. Với phương châm khách hàng là thượng đế nên anh Thịnh cùng đồng nghiệp cũng chiều ý để khách được tự nhiên.

Camera tại cửa hàng Điện Máy Xanh ghi lại hình ảnh đối tượng người nước ngoài vào lấy trộm tài sản

Sau đó, nhân viên bận tư vấn cho các khách hàng khác nên cũng không bận tâm đến vị khách trên. Đến trưa cùng ngày, anh Thịnh kiểm tra các sản phẩm trên kệ trưng bày thì phát hiện chiếc laptop hiệu HP đời mới đã bị mất cắp.

Anh Thịnh kiểm tra lại hệ thống camera tại cửa hàng thì phát hiện vào khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, lợi dụng lúc nhân viên cửa hàng không để ý, người đàn ông ngoại quốc này nhanh chóng “cuỗm” chiếc laptop hiệu HP giấu vào trong áo thun phía trước ngực rồi vội vã rời khỏi cửa hàng.

Camera tại cửa hàng Điện Máy Xanh ghi lại hình ảnh đối tượng người nước ngoài vào lấy trộm tài sản

Việc mất trộm chiếc máy tính hy hữu tại cửa hàng khiến anh Thịnh và đồng nghiệp rất bất ngờ, vội tiến hành kiểm kê lại tài sản, phát hiện trước đó 1 tuần, vào 19 giờ ngày 2-10, cũng chính người đàn ông mặc trang phục áo thun màu đen, đội mũ phớt màu đỏ vào vai khách đến cửa hàng thăm quan. Bằng thủ đoạn tương tự là sau khi giả bộ đi thăm quan, lợi dụng lúc nhân viên mất cảnh giác, đối tượng ra tay “khoắng” chiếc laptop hiệu Acer trên kệ trưng bày.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT CAQ1 đề nghị qua hình ảnh nhận dạng ai biết đối tượng trên ở đâu, xin báo ngay về Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 (số 73 Yersin, P.Cầu Ông Lãnh, Q1, ĐT: 069.3187908) gặp cán bộ Đào Việt Phương để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang