Sập bẫy lừa đảo bằng chiêu làm phép "tiền đẻ ra tiền"

Thứ Sáu, 12/05/2023 14:49

|

(CAO) Sau khi lên mạng học các chiêu trò lừa đảo, Hoàng Thị Ngọc Anh (29 tuổi, trú phường Long Tâm, TP.Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu) nhắn tin cho một người bạn, tự giới thiệu bản thân quen với một ông thầy có khả năng làm phép khiến tiền đẻ ra tiền. Bằng chiêu thức này, cô ta đã lừa của nạn nhân hơn 57 triệu đồng.

Ngày 12-5, Công an TP.Bà Rịa đang tiếp tục điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn. Theo hồ sơ vụ án, Hoàng Thị Ngọc Anh (29 tuổi, trú phường Long Tâm, TP.Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu) lên mạng tìm học các hình thức lừa đảo.

Sau đó, Ngọc Anh liên hệ với người bạn tên là N.T.M, nói có quen 1 người thầy trên mạng, chỉ cần chuyển tiền cho "thầy" làm phép thì số tiền sẽ tăng lên.

Để tạo lòng tin cho M, Ngọc Anh lập một tài khoản Zalo với nickname "Trần Thành" xưng là "thầy" vào kết bạn và nói chuyện với chị M.

Đồng thời, Ngọc Anh tỉ tê với M., bản thân cũng đã làm theo "thầy" và nhận được tiền nên rủ M. hùn tiền đóng cho "thầy".

Đối tượng Ngọc Anh tại cơ quan Công an

Do nhẹ dạ, chị M. đã nhiều lần chuyển khoản cho Ngọc Anh với tổng số tiền hơn 57 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, chị M không nhận lại được số tiền như Ngọc Anh đã thông tin. Nghi bị lừa, chị M. đã đến cơ quan Công an tố giác hành vi của Ngọc Anh.

Vào cuộc điều tra, Công an làm rõ hành vi lừa đảo của đối tượng Anh nên đã tiến hành bắt giữ, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang