Lập nhiều facebook “ảo” lừa bán cây cảnh chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

Thứ Năm, 04/05/2023 17:21

|

(CAO) Ngày 04/5, Công an H.Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ Lê Văn Vĩnh (SN 1995, trú xã Thượng Ninh, H.Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, anh H.V.T. (SN 1992, trú thị trấn Thạch Hà) đã đến Công an H.Thạch Hà trình báo về việc, anh này bị một đối tượng sử dụng Facebook “ảo” lừa bán cây cảnh rồi chiếm đoạt tài sản. Công an H.Thạch Hà đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra, nhanh chóng bắt giữ đối tượng lừa đảo là Lê Văn Vĩnh.

Lê Văn Vĩnh cùng tang vật

Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Vĩnh khai, từ đầu năm 2023 cho đến lúc bị bắt, đối tượng đã lập nhiều tài khoản Facebook “ảo” rồi tham gia các hội nhóm đăng bán cây cảnh với giá rẻ. Nếu có người vào hỏi mua cây cảnh, Vĩnh sẽ yêu cầu phải chuyển tiền cọc trước rồi chiếm đoạt và chặn mọi liên lạc nạn nhân.

Quá trình hoạt động lừa đảo, Vĩnh sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng được mua trôi nổi trên mạng nhằm cung cấp cho nạn nhân chuyển tiền vào. Khi thấy tiền chuyển đến, Vĩnh sẽ ra các điểm ATM có ít người qua lại để rút tiền. Bước đầu Vĩnh khai, với thủ đoạn lừa bán cây cảnh qua Facebook, đối tượng đã chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng của nhiều nạn nhân sinh sống tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Được biết, Lê Văn Vĩnh từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Công an H.Thạch Hà thông báo, những ai là bị hại của Lê Văn Vĩnh hãy liên hệ với điều tra viên Phùng Khắc Đông theo số điện thoại 0878563647 cung cấp thông tin để được giải quyết.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang