Lừa góp vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ Nhật, 05/05/2024 16:09

|

(CAO) Đối tượng nói đã ký được hợp đồng đại lý mua hàng hoá là bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... và được chiết khấu phần trăm cao, đề nghị nạn nhân góp vốn, bán xong sẽ chia lợi nhuận.

Ngày 5/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Văn phòng Cơ quan CSĐT vừa bắt giam đối tượng Phạm Thị Thanh Huệ (SN 1982, trú tại thôn 8, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của bà T.T.Y, trú tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh tố giác Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng thông qua việc huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa… của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định, cuối năm 2018, Phạm Thị Thanh Huệ đã đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân ký được hợp đồng đại lý mua hàng hoá là bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa… trị giá từ vài chục triệu đồng đến gần 30 tỷ đồng của Tập đoàn Tân Á Đại Thành và được chiết khấu phần trăm cao. Huệ đề nghị bà T.T.Y góp vốn để nhập hàng, sau khi bán sẽ chia lợi nhuận cho bà T.T.Y.

Phạm Thị Thanh Huệ tại cơ quan Công an

Do tin tưởng thông tin Huệ đưa ra, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2020, bà T.T.Y và người thân trong gia đình đã nhiều lần chuyển tiền cho Huệ. Huệ đã sử dụng số tiền nhận được để chi tiêu cá nhân và một phần trả lãi cho bà T.T.Y với lý do trả lãi suất.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của 2 nạn nhân khác cùng trú tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh tố giác Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng cũng với thủ đoạn tương tự như trên.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo tìm bị hại bị Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Ninh trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang