Mất hơn 3 tỷ đồng vì sập bẫy "mỹ nhân"

Thứ Ba, 22/10/2024 07:51

|

(CATP) Ngày 21/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tiếp nhận, xử lý hai vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng.

Đầu tháng 10/2024, ông T.V.T (SN 1962, ngụ TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), thông qua mạng xã hội quen với một phụ nữ có tên "QN". Sau nhiều lần nhắn tin qua messenger, ông T. nảy sinh tình cảm với N. Sau đó, N. kêu ông T. đầu tư mua bán tiền điện tử USDT trên sàn giao dịch OKX. Một thời gian sau, lấy lý do sàn này đầu tư ít lợi nhuận, N. kêu ông T rút hết tiền ra đầu tư cho sàn UTSpeed với lãi suất từ 3 đến 4%/ ngày. Với sự hướng dẫn của N. và các nhân viên chăm sóc khách hàng trong sàn UTSpeed, ông T đã chuyển khoản 14 lần với tổng số tiền 3,4 tỷ đồng để đầu tư. Ngày 08/10/2024, ông T. rút tiền để làm công chuyện nhưng không rút được tiền về tài khoản. Ông liên lạc với N. thì nhận được thông báo tài khoản không tồn tại.

Hai nạn nhân trình báo vụ việc tại cơ quan công an

Một nạn nhân khác là anh L.V.L (SN 1984, ngụ huyện Tân Biên, Tây Ninh). Theo trình báo, cuối tháng 9/2024, anh L. lên mạng xã hội thấy một trang web có tên "Alibaba" đăng quảng cáo nên truy cập vào. Lập tức có một nhân viên tên "XM" nhắn tin, hướng dẫn anh L. tạo tài khoản Telegram để trò chuyện. Tiếp đó M. hướng dẫn anh L. tạo cửa hàng trực tuyến theo đường link của M. gửi để anh L giao dịch, mua bán, thanh toán bằng USD.

Cụ thể, khi khách vào cửa hàng của anh L. mua món hàng nào thì anh L. dùng tiền của mình chuyển vào kho 83% giá trị món hàng đó rồi kho mới xuất hàng bán cho khách. Khi khách trả tiền thì anh L. nhận lại được 100% giá trị món hàng đã bán. Như vậy, trung bình mỗi món hàng anh L. bán sẽ nhận được 17% tiền lời. Các món hàng bán đầu tiên, anh L. thu được lợi nhuận và rút được tiền về tài khoản của mình nên anh tin tưởng, tham gia nhiệt tình. Chỉ trong vòng 2 tuần, anh L. đã chuyển khoản mua hàng số tiền 623 triệu đồng, nhưng chỉ nhận lại được 94 triệu đồng, mất hơn nửa tỷ còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang