Sập bẫy lừa đảo ‘cài phần mềm VneID’, người phụ nữ ‘bốc hơi’ 100 triệu đồng

Thứ Năm, 15/08/2024 12:53

|

(CAO) Mặc dù đã có nhiều thông tin tuyên truyền về thủ đoạn giả danh cán bộ công an gọi điện lừa đảo nhưng người phụ nữ ở TP. Vũng Tàu vẫn sập bẫy và bị mất hơn 100 triệu đồng.

Ngày 15/8, Công an thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang lập hồ sơ, điều tra xác minh làm rõ người phụ nữ trình báo tài khoản bị “bốc hơi” hơn 100 triệu đồng.

Theo đó, ngày 28/5, bà T.T.B.P (SN 1980; HKTT: TP. Vũng Tàu) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0818283xxx tự xưng là cán bộ Công an gọi đến để hướng dẫn bà P thực hiện việc “làm hồ sơ dịch vụ công định danh thông tin cá nhân”.

Vì tin tưởng nên bà P đã nghe theo lời hướng dẫn từ người này để lên mạng internet tìm kiếm và cài đặt phần mềm có tên “VneID - Bộ Công An” vào điện thoại cá nhân của mình.

Tuy nhiên sau đó bà P phát hiện tiền trong các tài khoản Ngân hàng của mình đã bị chuyển đến các số tài khoản khác. Tổng số tiền bà P đã bị chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Nghi ngờ bị các đối tượng chiếm quyền sử dụng điện thoại và vào các tài khoản ngân hàng của mình qua ứng dụng internet banking để chiếm đoạt tiền nên bà P đã lên trình báo Cơ quan Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang