Cảnh giác với chiêu trò “mua thuốc cho mẹ già” rồi… quên mang tiền sẽ trả sau

Chủ Nhật, 14/05/2023 17:17

|

(CAO) Sau khi đến tiệm thuốc tây trên địa bàn Quận 7, TPHCM, một phụ nữ vào hỏi mua thuốc cho mẹ già, lấy lý do quên mang tiền để lại số điện thoại nói sẽ trả sau rồi “biến mất”.

Ngày 14/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip cùng thông tin “chiêu lừa độc” của 1 phụ nữ sau khi mua thuốc tây trên địa bàn Quận 7.

Qua tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày tại tiệm thuộc trên đường Lý Phục Man, phường Bình Thuận.

Chị N.T.T. (27 tuổi, ngụ Quận 7) xác nhận mình là người bán thuốc trong đoạn clip trên. Theo chị T., thời điểm trên 1 phụ nữ đi xe máy đến tiệm thuốc.

Sau đó, người này hỏi mua băng y tế, nước sát khuẩn, khẩu trang…. với số tiền 138 nghìn đồng.

“Lúc tính tiền, người phụ nữ lục túi rồi nói quên mang tiền và lấy lý do mua thuốc cho cho mẹ già, nên xin nợ, để lại số điện thoại làm tin rồi sẽ ra trả sau”, chị T. nói.

Thấy số tiền cũng không lớn nên chị T., đồng ý cho nợ, thì người này mong muốn lấy thêm một số loại thuốc bổ với tổng tiền là 598 nghìn đồng.

“Người này lấy lý do mua thuốc cho mẹ già đau ốm ở nhà, và nói nếu không đúng ý thì trưa sẽ ra đổi thuốc rồi trả tiền. Do thấy tội nên tôi mới đồng ý cho nợ”, chị T. nói thêm.

Sau khi ghi lại số điện thoại, người phụ nữ lên xe máy rời đi. Đến trưa cùng ngày, không thấy người này quay trở lại để trả tiền nên chị T. gọi điện đến số điện thoại trên thì đầu dây bên kia là người đàn ông, nói gọi nhầm số.

Nghi ngờ bị lừa đảo như các trang mạng xã hội đã đăng tải trước đó, chị T. đã đăng đoạn clip lên mạng xã hội để mọi người cảnh giác.

Sau khi đọc thông tin trên, nhiều cư dân mạng cũng là dược sĩ tỏ ra thông cảm với nữ dược sĩ.

"Họ không trả đâu chị ơi! Có lần, em đang ngủ trưa, khách vào tươi cười cứ như quen lắm rồi mua thuốc hết 500 nghìn đồng. Sau đó, khách nói quên tiền rồi bảo nhà gần đây, cho cầm thuốc về nhà rồi ra trả tiền sau. Thông cảm, nhưng rồi cũng không thấy vị khách đó quay lại" - bạn Phuong Nguyen chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang