Bắt cặp đôi liên tiếp gây ra hai vụ cướp giật tại TP.Thủ Đức và Quận 1 lúc nửa đêm

Thứ Năm, 11/07/2024 16:58  | Thanh Huyền

|

(CAO) Ngày 10/7/2024, Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 cho biết đơn vị vừa truy xét, khám phá nhanh vụ cướp giật tài sản táo tợn trên địa bàn. Đáng nói các đối tượng phạm tội tuổi đời còn rất trẻ nhưng tính chất gây án chuyên nghiệp, trong thời gian 30 phút đã liên tục di chuyển và thực hiện hai vụ cướp giật trên địa bàn Q1 và TP.Thủ Đức.

Rạng sáng 01/7/2024, Công an Quận 1 (CAQ1) nhận được tin trình báo của chị Hồ Bảo Châu (SN 2001, trú huyện Hóc Môn) về việc bị cướp giật tài sản. Theo nội dung vụ việc, lúc 0 giờ 35 cùng ngày, khi chị điều khiển xe máy lưu thông đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Quận 1, chị Châu dừng xe chờ đen đỏ và lấy ĐTDĐ iPhone 11 Promax màu xanh đen ra nhắn tin. Ngay sau đó, chị bất ngờ nghe tiếng xe máy rồ ga từ sau lao đến. Chị chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra ngay lập tức bị nam thanh niên chở theo sau một cô gái áp sát giật chiếc ĐTDĐ chị đang cầm trên tay. Cú giật quá nhanh và bất ngờ khiến chị không kịp trở tay.

Sau ít phút lấy lại bình tĩnh, chị Châu liền tăng ga vừa đuổi theo vừa tri hô cầu cứu. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra vào lúc giữa đêm, đường vắng người qua lại, hai tên cướp giật táo tợn chạy xe hết tốc độ tẩu thoát nên chị chỉ còn biết đến cơ quan Công an Quận 1 trình báo sự việc.

Cameara ghi lại cảnh chị Châu bị hai đối tượng chở nhau trên xe máy áp sát giật ĐTDĐ

Theo thông tin chị Châu ghi nhận được thì cả hai đối tượng cướp giật còn khá trẻ, trong đó đối tượng nam dáng người cao, gầy khoảng ngoài 20 tuổi, cô gái ngồi sau, dáng người nhỏ nhắn và khuôn mặt còn rất non, phương tiện chúng gây án là chiếc xe Yamaha Luvias màu trắng, đen…

Từ thông tin nạn nhân cung cấp, Ban chỉ huy Công an Quận 1 nhanh chóng chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH Công an Quận 1 phối hợp với CAP.Bến Nghé, khẩn trương vào cuộc điều tra, sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, nhanh chóng lần tìm ra những kẻ gây án táo tợn trong thời gian sớm nhất.

Tích cực vào cuộc điều tra, quyết tâm vạch trần thủ đoạn của những tên cướp giật táo tợn, đơn vị đã cử những trinh sát và điều tra viên tinh nhuệ nhất vào cuộc phá án. Và chưa đầy 24 giờ sau khi vụ việc xảy ra, các chiến sĩ Cảnh sát hình sự CAQ1 và CAP.Bến Nghé đã xác định được đối tượng gây án là Huỳnh Hồng Điền (SN 2000, ngụ Q8) và Huỳnh Thị T.D (SN 2009, quê Long An) nên đã tiến hành mời về trụ sở làm rõ.

Đối tượng Huỳnh Hồng Điền
Đối tượng Dương Đình Kha

Tại cơ quan điều tra, Huỳnh Hồng Điền và Huỳnh Thị T.D khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, tối 30/6/2024, Điền mượn xe máy Yamaha Luvias, BS: 59D1-605.77 của người thân chở T.D đi ăn uống, dạo phố. Trong lúc đi dạo, do khó khăn, không có tiền tiêu xài, Điền nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người khác liền rủ D. cùng tham gia. Điền nói D. chỉ cần ngồi sau, khi Điền cướp giật được tài sản thì giao cho T.D cầm nên D. đồng ý!

Sau khi thống nhất, Điền điều khiển xe máy chở T.D qua nhiều tuyến đường tìm người có tài sản sơ hở để cướp giật tài sản. Đến khoảng 0 giờ 10 phút ngày 01/7/2024, khi đến khu vực phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, Điền thấy 01 người phụ nữ (hiện chưa xác định được lai lịch) đang đi bộ dưới lòng đường, trên tay phải cầm ĐTDĐ Iphone 11 màu xanh ngọc, nên lập tức điều khiển xe đi theo người phụ nữ khoảng 5 phút. Khi đến đối diện nhà số 35 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Điền lợi dụng sơ hở điều khiển xe áp sát người phụ nữ, dùng tay trái giật chiếc ĐTDĐ của người phụ nữ rồi điều khiển xe chở T.D. tẩu thoát. Trên đường đi, Điền đưa ĐTDĐ vừa cướp giật được cho T.D giữ.

Tang vật vụ án
Phương tiện gây án

Phi vụ trót lọt, Điền tiếp tục chở T.D. đảo qua nhiều tuyến đường để tìm “mồi”. Đến khoảng 0 giờ 35 sáng cùng ngày, khi đi đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Quận 1 thì Điền phát hiện chị Hồ Bảo Châu đang ngồi trên xe máy dừng chờ đèn đỏ, trên tay cầm ĐTDĐ Iphone 11 Promax. Thấy chị Châu sơ hở, Điền điều khiển áp sát từ phía sau rồi dùng tay trái cướp giật chiếc ĐTDĐ của chị Châu và tăng ga bỏ chạy, theo hướng đường Lý Tự Trọng. Trên đường tháo chạy, Điền giao chiếc ĐTDĐ vừa giật được cho T.D giữ. Sau đó, cả hai chở nhau đến cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại “HK Mobile”, trên đường Hưng Phú, Phường 10, Quận 8 bán 02 chiếc ĐTDĐ cho chủ cửa hàng là Dương Đình Kha (SN 1997, người Tiền Giang) với giá 3.300.000 đồng. Số tiền này Điền và T.D đã tiêu xài hết.

Tại cơ quan điều tra, Dương Đình Kha khai nhận mặc dù lúc trao đổi, thu mua 02 chiếc ĐTDĐ từ Điền và T.D anh ta biết đây là tài sản do phạm tội mà có nhưng do ham lợi nhuận nên đã nhắm mắt thu mua nhằm bán lại để hưởng chênh lệch, nhưng chưa kịp tiêu thụ đã bị công an phát hiện bắt giữ…

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Hồng Điền và Huỳnh Thị T.D để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản” và Dương Đình Kha để xử lý về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang