Cẩu trộm ô tô mang đi bán sắt vụn

Thứ Bảy, 09/05/2020 18:07

|

(CAO) Đi trên đường thấy nhiều ô tô cũ không ai trông coi, Nguyễn Đại Hoàng liền nảy sinh ý định trộm cắp bằng cách thuê xe cẩu những chiếc ô tô này đi bán sắt vụn.

Chiều 9-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Đại Hoàng (SN 1989, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an quận Tây Hồ nhận được tin trình báo của anh T. (trú tại Thụy Khuê, Tây Hồ) về việc chiếc ô tô 16 chỗ của gia đình đỗ trên vỉa hè trước đường Hoàng Hoa Thám bị mất trộm vào đêm ngày 15-3.

Khẩn trương điều tra, Công an quận Tây Hồ đã xác định chiếc xe của anh T. đã bị cẩu đi. Cơ quan điều tra đã mời lái xe cẩu lên làm việc và xác định chiếc xe bị mất trộm đang để tại bãi sắt vụn thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Theo đó, lái xe cẩu cho biết anh ta được một người đàn ông thuê cẩu chiếc xe của anh T. về vị trí bãi sắt vụn trên.

Đối tượng Nguyễn Đại Hoàng.

Tiếp tục điều tra, Công an quận Tây Hồ xác định người thuê cẩu là Nguyễn Đại Hoàng (SN 1989, trú tại Vĩnh Phúc, Ba Đình). Tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Đến ngày 5-5, Hoàng đã đến Công an quận Tây Hồ xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình.

Tại cơ quan Công an, Hoàng cho biết khi đi trên đường thấy một số xe ô tô cũ đỗ nhiều ngày mà không có ai trông giữ đã nảy sinh ý định trộm cắp. Hoàng gọi thuê cẩu xe ô tô 16 chỗ của anh T. đi bán sắt vụ tại địa bàn huyện Đông Anh. Cùng với thủ đoạn tương tự, đối tượng đã trộm cắp và bán chiếc 2 xe ô tô để trên vỉa hè.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang