Bình Dương:

‘Chặn đứng’ đối tượng dùng bom xăng cướp ngân hàng ngay trước thời điểm gây án

Thứ Tư, 14/08/2024 13:08  | Nam Anh

|

(CAO) Ngày 14/8, Công an TP Dĩ An đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Trần Dương Ngọc Hải (SN 1995, ngụ Kiên Giang) về hành vi cướp tài sản trong giai đoạn chuẩn bị phạm tội theo quy định của pháp luật, tiếp tục xác minh làm rõ các đối tượng liên quan.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Dĩ An phát hiện đối tượng Hải sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Tran Hai” tham gia nhóm kín và rủ 5-6 người khác cùng thực hiện hành vi phạm tội để chiếm đoạt tài sản. Đặc biệt, đối tượng còn đăng lên mạng xã hội tìm mua “hàng nóng”.

Đối tượng Trần Dương Ngọc Hải tại cơ quan điều tra

Sau đó, Hải có hẹn gặp được 2 người (chưa rõ tên) để bàn bạc về việc đi cướp tài sản. Cả nhóm thống nhất phương án mua súng giả, mua xăng và chai thủy tinh làm “bom xăng” để đi cướp. Tuy nhiên, đến ngày hẹn, một đối tượng không đến. Do quá túng quẫn, Hải và đối tượng còn lại rủ nhau đi cướp ngân hàng mà Hải đã điều nghiên trước đó.

Lúc 15 giờ ngày 12/8, các đối tượng đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương nhưng thấy có đông người nên đã di chuyển đến khu phố Chiêu Liêu A, phường Tân Đông Hiệp ngồi chờ thời cơ sẽ quay lại cướp tiền.

Đối tượng Trần Dương Ngọc Hải và tang vật bị bắt giữ

Lúc này, lực lượng Công an đi tuần tra thấy Trần Dương Ngọc Hải có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, thì phát hiện trên người Hải có mang theo 1 dao Thái Lan, 2 súng ngắn bằng nhựa màu đen, 2 chai “bom xăng”, 2 đôi bao tay vải màu xám… Đối tượng ngay lập tức được đưa về trụ sở Công an để làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng Hải khai nhận, bản thân không nghề nghiệp, không nơi cư trú ổn định. Trong quá trình sinh sống, Hải đã nhiều lần dùng tiền đầu tư vào tiền ảo nên thua lỗ. Không chỉ đầu tư tiền ảo, đối tượng còn chơi cờ bạc online cũng bị thua, nợ tiền nhiều người. Do đang rơi vào cảnh túng quẫn tài chính nên Hải đã lên mạng tìm hiểu cách thức cướp ngân hàng. Đang chuẩn bị gây án thì đối tượng đã bị bắt giữ.

Trước đó, để có tiền tiêu xài, ngày 6/8, Hải đã mượn xe máy của bạn gái và mang đi cầm cố được 7 triệu đồng, sau đó đối tượng nói dối bị mất trộm. Hiện Công an TP Dĩ An đã ra Quyết định bắt khẩn cấp Trần Dương Ngọc Hải để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang