Vụ đầu độc bằng trà sữa, 1 người chết:

Mua chất độc để tự tử, do ghen nên quay sang đầu độc vợ tình nhân

Thứ Ba, 31/12/2019 14:48

|

(CAO) Do bị chấm dứt tình cảm, Trang buồn phiền nghĩ đến mua chất độc trên mạng về để tự tử. Tuy nhiên, khi nghĩ đến vợ của người tình, nữ nghi phạm thay đổi suy nghĩ và ra tay đầu độc vợ người tình. 

Ngày 31-12, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, lực lượng chức năng tỉnh đã tiến hành khai quật thi thể nạn nhân bị đầu độc bằng trà sữa để điều tra, làm rõ vụ việc gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, diễn biến vụ việc như sau: Khoảng 16h00' ngày 3/12/2019, Công an TP.Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc một điều dưỡng của Bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phối hợp Viện kiểm sát nhân dân khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh. Thời điểm này, nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi, trú phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình, điều dưỡng tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) đã được đưa về gia đình khâm niệm.

Quá trình xác minh, đến ngày 25/12/2019 thấy có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người'' quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự để tiếp tục điều tra và ngày 27/12/2019 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, ngụ thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình); ngày 29/12/2019 đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Ngày 31/12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khai quật  tử thi để khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân chết.

Tại Cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai: Trang là em họ chị Đ.T.H.Y. (30 tuổi, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) có chồng là anh P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Từ tháng 01/2019 giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019 anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Sáng nay, lực lượng chức năng tiến hành khai quật thi thể nạn nhân để khám nghiệm phục vụ công tác điều tra

Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang tìm mua Xyanua trên mạng Internet với ý định để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y. nên Trang muốn giết chị này.

Do thường qua lại gia đình chị họ chơi và biết chị họ mình thích uống trà sữa nên Lại Thị Kiều Trang đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Đến ngày 3-12, Trang mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc này vào 4 cốc trà sữa.

Để không lộ dấu vết, Trang đã dùng sim rác gọi thuê người đưa 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y., đồng thời gửi kèm một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100.000 đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu chị Y.

Tuy nhiên, khi đó chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận quà và mang vào để tại phòng hành chính của bệnh viện.

Đến khoảng 10 giờ ngày 3-12, chị Nguyễn Thị H. (đồng nghiệp của chị Y.) thấy trong tủ lạnh có nhiều trà sữa nên lấy một ly để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy có vị lạ nên chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra và súc miệng rồi ngã gục. Một số người đã nhanh chóng đưa chị H. xuống phòng cấp cứu, nhưng chị đã tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang