Chủ mưu vụ trộm 400 triệu đồng là chủ chuỗi nhà hàng lớn

Thứ Hai, 07/03/2016 17:19  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 7-3, lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an quận Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng khám phá vụ án có trị giá khoảng 400 triệu đồng tại một biệt thự đóng trên địa bàn phường Khuê Mỹ sau hơn 6 giờ phá án.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 3-3, nhận tin báo tại nhà ông N.T.A. (SN 1965, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) bị mất cắp số tài sản có giá trị lớn. Lãnh đạo CAQ Ngũ Hành Sơn chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSHS) và Công an phường Khuê Mỹ khẩn trương xác minh, vào cuộc điều tra.

Qua ghi nhận, tại căn biệt thự đường Bùi Tá Hán (phường Khuê Mỹ) do ông N.T.A. làm chủ, trên tấm phản gỗ ở tầng 2 mất 1 cây trầm gió dài khoảng 2m, phía phòng khách tầng 1 mất 3 cây kiếm Nhật. Ngoài ra, một số tượng bằng gỗ để trên kệ và nhiều tài sản khác trong nhà cũng bị mất, tổng giá trị bị mất khoảng 400 triệu đồng.

Đối tượng Minh (ảnh trên) và Dạ cùng tang vật

Điều tra ban đầu cho thấy, khoảng từ 22 giờ ngày 2-3 đến 0 giờ 45 ngày 3-3, có 3 thanh niên đi trên xe ô tô màu trắng vòng vèo tại khu vực đường Bùi Tá Hán.

Nhanh chóng tập trung rà soát, sàng lọc đối tượng, sau 3 giờ đồng hồ, thấy đối tượng hình sự nổi trên địa bàn quận là Hồ Văn Minh (tức Minh “Thông”, SN 1983, trú phường Hòa Quý) có nhiều biểu hiện bất thường.

Mở rộng điều tra, lực lượng làm nhiệm vụ được biết, thời gian gần đây, Minh thường qua lại với một người đàn ông Trần Văn Dạ (SN 1974, trú phường Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, một ông chủ của hệ thống quán nhậu nổi tiếng tại Đà Nẵng). Xác minh chiếc xe ô tô hiệu Ford màu trắng BKS 43A-034.34 do Dạ sử dụng.

Nhận diện của quần chúng nhân dân, nhiều người khẳng định Minh và Dạ chính là hai trong ba đối tượng cùng với xe ô tô màu trắng đã xuất hiện tại khu vực gần nhà anh N.T.A. vào khuya 2-3.

Tuy đã có cơ sở, nhưng để “chắc ăn”, lãnh đạo CAQ Ngũ Hành Sơn chỉ đạo thu thập thêm tài liệu và tích cực theo dõi. Đến khoảng 15 giờ ngày 3-3, khi có đủ căn cứ đã quyết định phá án.

Phát hiện lực lượng công an xuất hiện tại bãi tắm Sơn Thủy, Dạ, Minh và thanh niên bị câm điếc định tháo chạy nhưng không kịp. Trên xe BS: 43A-034.34, đội CSHS phát hiện bên trong có một số hung khí, dụng cụ cạy khóa và quần áo, găng tay,...

Bước đầu Minh và Dạ khai nhận: do Dạ làm ăn thua lỗ và nợ nần chồng chất nên Dạ cùng Minh quyết định đi trộm cắp tài sản bán kiếm tiền. Từng có thời gian làm ăn với nhau nên Dạ biết gia đình anh N.T.A. là một đại gia nên quyết tâm thực hiện phi vụ này.

Chiều ngày 2-3, Dạ và Minh chuẩn bị sẵn các công cụ cạy phá, hung khí để phòng thân. Khoảng 22 giờ ngày 2-3, Dạ điều khiển xe ô tô hiệu Ford BS: 43A-034.34 chở theo Minh và 1 thanh niên bị câm đến khu vực gần anh nhà A. nắm tình hình. Minh xuống ô tô và nhảy vào nhà theo đường hàng rào phía sau rồi men theo mái che đến trước cửa chính tầng 2 của ngôi nhà rồi dùng xà beng mang theo cạy cửa.

Phá cửa vào bên trong, Minh thẳng tiến đến phòng ngủ của ông A. rồi lục đồ đạc tìm tài sản. Trong lúc đang tìm tài sản thì Minh phát hiện tiếng động, cho thấy trong nhà đang có người. Minh bình tĩnh nằm trên giường của ông A. để “nghỉ ngơi”, xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn khen thưởng Công an quận phá án

Đến 0 giờ 5 phút ngày 3-3, thấy người trong nhà đã ngủ say, Minh bước xuống phòng khách ở tầng 1 rồi lấy 3 cây kiếm Nhật (võ bằng gỗ, thân kiếm bằng kim loại). Có hàng để “phòng thân trong nhà” Minh tự tin lên tầng 2 lấy thêm 1 cây trầm gió dài khoảng 2m, lấy những tượng bằng gỗ để trên kệ ở tầng 2 và một số tài sản có giá trị khác.

Minh rất lì lớm và chuyên nghiệp khi dồn tất cả tài sản trước phòng thờ của nhà anh A. rồi gọi cho Dạ đến đón. Thấy tin hiệu xe, Minh dùng chăn, mùng gói đồ trộm được thả xuống dưới đất để Dạ nhanh chóng cất dấu vào xe. Minh đi ra khỏi nhà cửa nhà phía trước.

Dạ điều khiển xe chạy thẳng về nhà mình tại 22 đường Phước Trường (Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cất giấu tài sản rồi chở Minh và đối tượng còn lại đến tắm Sơn Thủy ngủ.

Bọn chúng rất tinh khôn khi chia nhau đi nắm thông tin về vụ việc. Trưa 3-3, cả nhóm lại tập trung về lại bãi tắm Sơn Thủy để nghỉ ngơi, chuẩn bị “tiệc mừng”. Nào ngờ chúng chưa kịp vui mừng thì đã bị công an “sờ gáy”.

Tang vật tạm giữ gồm những tài sản gia đình anh A. mất còn có nhiều tang vật liên quan của các đối tượng gồm: xe ô tô, 3 điện thoại và nhiều công cụ đao, kiếm, công cụ hỗ trợ, ma túy (đá), công cụ cạy phá,... Các đối tượng khai, đã chuẩn bị sẵn các hung khí nhằm mục đích nếu ai bị phát hiện sẽ hành hung hoặc thủ tiêu để tẩu thoát.

Được biết, trong vụ án này, Dạ là kẻ chủ mưu, y từng là chủ hệ thống nhà hàng D.B.B có tiếng tại Đà Nẵng, nhưng do ham mê cờ bạc, cá độ bóng đá, ăn chơi và gái gú nên bị nợ nần hàng chục tỷ đồng.

Thời gian này, do bị chủ nợ thúc ép, Dạ đã nghĩ đến việc liên kết với Minh để thực hiện các vụ trộm và y còn có những kế hoạch “động trời” khác nhưng chưa thực hiện được đã bị công an triệt phá.

“Gia đình đầu năm đi chùa, có ông ngoại và con ở nhà, khi kẻ trộm đột nhập vào rất may là nhà không phát hiện, không la lên chứ không chẳng biết điều gì xảy ra.

Nhóm trộm này từng được tôi hỗ trợ, kết hợp để mở quán, thỉnh thoảng đến nhà tôi nên mới biết đường đi lối lại, không ngờ lại bị “chơi xỏ” khiến chúng tôi hết sức bức xúc. Với tinh thần quyết liệt điều tra, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng phá án, tôi hết sức cảm ơn lực lượng công an đã hết sức mưu trí, sớm điều tra vụ việc”, anh N.T.A., chủ nhân gia đình bị kẻ trộm đột nhập, nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang