Án mạng từ việc nẹt pô xin vượt xe

Thứ Hai, 16/09/2019 14:02

|

(CAO) Hai cha con đi giải quyết việc chạy xe vượt mặt và nẹt pô xe, người cha bị đối phương đâm tử vong.

Ngày 16-9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Minh Thạnh (tên thường gọi là Heo, 24 tuổi, ngụ ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ ngày 14/5, Thạnh đi trên một xe máy cùng hai người bạn, khi đến đường đan (thuộc ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi) thì gặp Trần Hoàng Luân (15 tuổi) và Trần Hoài Nam (20 tuổi, cùng ngụ ấp Thành Nghĩa, xã Thành Lợi) điều khiển hai xe máy phía sau. Lúc này Luân nẹt pô xin vượt nhưng Thạnh ngồi sau (xe chở 3 người) giang chân không cho qua và dùng chân đạp trúng chân của Luân, nhưng Luân vẫn chạy qua được.

Khi Luân và Nam về đến nhà thì nói với anh Trần Hữu Tâm (38 tuổi, cha ruột của Luân) là bị Thạnh đạp xe, nghe xong anh Tâm kêu Luân chở đi tìm Thạnh để nói chuyện.

Thạnh được dẫn ra xe đặc chủng sau khi tòa tuyên án

Cả hai đi đến một tiệm tạp hóa (ở ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi) thì gặp Thạnh đang mua đồ tại đây. Lúc này cả 3 xảy ra cự cãi. Sau một hồi cự cãi, Tâm xông đến dùng tay đánh Thạnh nhưng được mọi người can ngăn, Tâm tiếp tục vớ được một cây cơ bida gần đó bẻ làm đôi đánh Thạnh, Luân cũng dùng đoạn gỗ đánh Thạnh.

Bị đánh đau, Thạnh lấy một con dao xếp mang theo đâm nhiều nhát vào người Tâm khiến anh này ngã ra đường đan và tử vong sau đó do thủng tim và chấn thương sọ não. Thạnh đến cơ quan đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc và giao nộp hung khí gây án.

Trong quá trình điều tra cũng như tại tòa Thạnh đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và nhờ gia đình bồi thường cho phía bị hại 246 triệu đồng, phía bị hại cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Thạnh nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Minh Thạnh 9 năm tù giam về tội giết người

Bình luận (0)

Lên đầu trang