Con trai kéo cha ruột vào tù

Thứ Sáu, 04/10/2019 10:26  | Thanh Huyền

|

(CATP) trình trinh sát địa bàn, tháng 8-2019, trinh sát Đội 7 PC04 phát hiện manh mối về đường dây buôn ma túy do Lê Hiếu Tuấn (tự Tuấn mổ, SN 1987) điều hành.

Dù đã có vợ và 4 con nhỏ ở xã Tân Kim (H.Cần Giuộc, Long An) nhưng Tuấn thường tá túc tại một số phòng trọ trên địa bàn TPHCM. Đáng nói, Tuấn thường cặp kè cùng lúc nhiều cô gái đẹp và chơi bời trác táng.

Để có tiền nuôi “chân dài” và trang trải những cuộc vui ở chốn thị thành, Tuấn ngày càng lún sâu vào việc làm ăn bất chính với những đơn hàng giao dịch ma túy ngày càng quy mô. Theo dõi Tuấn, trinh sát không khỏi bất ngờ khi hắn lôi kéo cả cha ruột là Lê Hồng Hiếu (SN 1958, ngụ Long An) làm trợ thủ đắc lực giúp đi giao nhận ma túy.

Để ngăn chặn nguồn ma túy do Tuấn mổ cung cấp thẩm lậu ra thị trường, các chiến sĩ Đội 7 nhanh chóng lên kế hoạch phá án, chia lực lượng làm 2 mũi trinh sát giám sát chặt mọi di biến động của cha con Hiếu - Tuấn.

Đầu giờ chiều 25-9, trinh sát phát hiện Lê Hồng Hiếu điều khiển xe máy rời nhà từ Cần Giuộc (Long An) lên TPHCM. Nhận định khả năng Hiếu trên đường đi giao nhận ma túy nên tổ trinh sát không rời mắt khỏi mục tiêu. Đúng như dự đoán, khi đến chân cầu Him Lam, P.Tân Hưng (Q7), Hiếu trao đổi chớp nhoáng với một thanh niên còn khá trẻ đang đứng đợi sẵn. Khi cả hai đang giao dịch ma túy thì tổ công tác ập đến bắt giữ.

Các đối tượng và tang vật

Tại trụ sở công an, nam thanh niên khai tên Nguyễn Hoàng Minh Huy (SN 1996, ngụ Q3). Trong túi áo mưa màu xanh đen Huy cầm trên tay, công an thu giữ 3 túi nylon chứa 2.500 viên thuốc lắc màu xanh lá cây, hình răng cưa. Kiểm tra trong túi xốp Hiếu vừa nhận từ Huy, công an thu thêm gần 150gram ketamin.

Qua đấu tranh, Hiếu khai trước đó khoảng 2 tháng bắt đầu tham gia phụ giúp con trai đi gặp Huy để giao nhận ma túy. Đầu giờ chiều cùng ngày, Tuấn đưa cho Hiếu một gói ma túy bảo đem đến cầu Him Lam để đưa cho Huy, đồng thời lấy thuốc lắc của Huy, đem về cho Tuấn. Tiền công Tuấn trả cho cha chỉ 300.000 đồng cho mỗi phi vụ trót lọt.

Nguyễn Hoàng Minh Huy khai tháng 8-2019, thông qua mối quan hệ ngoài xã hội Huy quen biết Tuấn. Mới đây, Huy về đầu quân cho Tuấn giúp đàn anh đi giao nhận “hàng”. Trước khi bị bắt, Huy từng nhiều lần giúp Tuấn lấy “hàng” từ Hiếu để bán lại cho một số đầu mối trên địa bàn Q8. Mỗi lần xong việc, Huy được Tuấn trả công 1 triệu đồng.

Ngày 25-9, Tuấn điện thoại nói sẽ có người đến giao cho Huy 2.500 viên thuốc lắc và kêu đem ra khu vực cầu Him Lam đưa cho Hiếu 1 gói nylon đựng 500 viên thuốc lắc và nhận từ Hiếu 1 gói ketamin. Theo chỉ đạo của Tuấn thì 2.000 viên thuốc lắc còn lại và 150gram kertamin Huy có nhiệm vụ đi giao cho một số đầu mối trên địa bàn Q8 nhưng chưa kịp thực hiện thì bị công an bắt giữ.

Ít phút sau khi cha ruột và đệ tử sa lưới, trinh sát phát hiện Tuấn chạy xe máy ra khỏi nhà, men theo Quốc lộ 50 hướng về đường Nguyễn Văn Linh. Khoảng 15 giờ cùng ngày, khi Tuấn lưu thông đến giao lộ Quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh, các chiến sĩ Đội 7 kết hợp Đội CSGT Đa Phước chốt chặn bắt giữ đưa về trụ sở đấu tranh.

Tuấn khai toàn bộ số ma túy công an thu giữ của Hiếu và Huy đều là của y. Trước đó, khi nhận được đơn đặt hàng của khách yêu cầu mua 2.000 viên thuốc lắc với giá 150.000 đồng/viên và 150gram ketamin với giá 97 triệu đồng, Tuấn liền điện thoại cho một đối tượng ở Campuchia đặt mua 2.000 viên thuốc lắc với giá 140 ngàn đồng/ viên. Đầu trên cho biết còn 2.5000 viên nên Tuấn bảo sẽ mua hết. Riêng số ketamin, Hiếu mua trước đó của một phụ nữ với giá 90 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang