Hồ sơ vụ án:

Hành trình truy bắt kẻ sát nhân man rợ

Thứ Năm, 03/10/2019 17:54

|

(CAO) Quen và tìm hiểu nhau trên mạng xã hội, người phụ nữ đã qua một lần đò không hề biết rằng mình đã kết thân với kẻ sát nhân. Cũng bởi vậy mà chỉ vì một lý do cỏn con, chị đã mất mạng dưới tay kẻ thủ ác, khiến một đứa trẻ mồ côi mẹ và một đứa trẻ khác mất cha.

Xác chết dưới mương nước

Chiều tối 25-10-2017, người dân xóm Rặng, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam đi làm về thì phát hiện xác một phụ nữ nằm úp mặt dưới mương nước.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam và Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh có mặt tại hiện trường, chỉ đạo việc điều tra vụ án.

Khu vực kẻ sát nhân gây án trước khi phi tang xác nạn nhân

Hiện trường vụ án là con mương tiêu thoát cho cả vùng, do đợt mưa lớn gây ngập úng toàn địa bàn tỉnh Hà Nam nên nước ở đây chảy xiết, xóa nhòa mọi dấu vết. Tử thi là phụ nữ khoảng từ 35-40 tuổi, đang trong giai đoạn bắt đầu phân hủy, chết do ngạt nước khoảng 50 tiếng trước, sau khi ăn bữa cuối cùng 1-2 giờ đồng hồ. Trên vùng đầu, trán nạn nhân có nhiều vết thương do vật tày cứng gây nên, có dấu hiệu của vụ giết người, hiếp dâm.

Ngày 26-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, Công an tỉnh Hà Nam đã xác lập chuyên án huy động lực lượng hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện tập trung các biện pháp điều tra.

“Nạn nhân chết do ngạt nước, có nghĩa là chưa tử vong trước khi rơi xuống nước trong tình trạng quần áo trên người vẫn còn nguyên vẹn nhưng có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Do đó, cần nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân mới có thể xác định được nguyên nhân tử vong” - Trung tá Đỗ Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS cho biết.

Tuy nhiên, trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, khuôn mặt do các vết thương gây nên cũng đã biến dạng rất nhiều, vài bộ phận trên cơ thể đã bắt đầu phân hủy, việc xác định tung tích nạn nhân không hề dễ dàng.

“Nơi phát hiện tử thi không phải là hiện trường chính mà đấy là hiện trường sau khi hiếp dâm và giết nạn nhân, hung thủ đã mang tử thi ra đó để phi tang, còn hiện trường chính ở đâu thì lúc đó chúng tôi cũng chưa xác định được” - Đồng chí Nam kể lại qúa trình điều tra.

Triển khai các biện pháp đồng bộ, truy tìm “nóng” thông tin liên quan để tìm tung tích, CQĐT xác định nạn nhân là chị Bùi Thị Huệ (SN 1983, trú thôn Yến Vỹ, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội). Chị đang làm công nhân một công ty đồ chơi tại khu công nghiệp Châu Sơn (TP.Phủ Lý, Hà Nam) và thuê trọ tại tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Phủ Lý, đã có chồng nhưng ly dị và có 1 con nhỏ 6 tuổi, gửi ông bà ngoại nuôi.

Phải tìm được động cơ gây án mới có thể tìm được hung thủ. Nạn nhân khi chết vẫn còn mặc nguyên quần áo trên người, nhưng qua khám nghiệm lại có dấu hiệu xâm hại tình dục, hung thủ tập trung đánh vào vùng đầu, tức là quyết liệt tước đi mạng sống của nạn nhân. Do đó, CQĐT nhận định là có động cơ giết người phi tang, có thể do mâu thuẫn tình ái và mâu thuẫn cá nhân trong cuộc sống.

Từ những nhận định trên, CQĐT ưu tiên khoanh vùng những đối tượng có quan hệ tình ái, quan hệ ngoài xã hội với nạn nhân. Qua tìm hiểu nhân thân, được biết, chị Huệ là công nhân lao động chăm chỉ, sống đơn thuần, rất hòa đồng với đồng nghiệp, trong cuộc sống không có mâu thuẫn gì. Vì vậy, mâu thuẫn trong đời sống bị loại bỏ, chỉ còn mâu thuẫn tình ái.

Gã bạn trai man rợ

Kiên trì triển khai nhiều biện pháp điều tra, người nhà nạn nhân cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ án, chị Huệ có đưa 1 người đàn ông về nhà, giới thiệu là bạn trai, nhà ở huyện Lý Nhân nhưng không nói ở xã nào. Đây là một thông tin rất quan trọng đối với CQĐT. Tất cả những thông tin liên quan đến người đàn ông bí ẩn này đều được CQĐT cẩn trọng xác minh.

Tìm hiểu, trinh sát nắm được, người bạn trai này chị Huệ quen qua mạng xã hội. Vào tối 23-10, người này có mang 1 con gà đến phòng trọ để mọi người cùng nấu cơm ăn, sau đó, chị Huệ đi chơi với đối tượng bằng chiếc xe Wave.

Qua rà soát đặc điểm đối tượng do các nhân chứng cung cấp, CQĐT dã dựng được chân dung của đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Thực (SN 1984, trú xóm Rặng, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam). Đây cũng là nơi phát hiện xác của nạn nhân xấu số này.

Đối tượng Thực khi bị bắt

Ngay sau khi xác định được nghi can, CQĐT đã tập trung xác minh và được biết cách đây nhiều năm, Thực và bố mẹ đẻ đã từ nhau, 2 người này sau đó đã bỏ ra Hải Phòng làm ăn, trồng cỏ thuê nên không biết Thực ở đâu. Nhiều ngày nay, Thực cũng không có mặt ở nhà. Thực có quan hệ tình ái hết sức phức tạp, biểu hiện rất hung hãn, gia trưởng trong quan hệ nam nữ.

Dựng tất cả các quan hệ của nghi can tại các tỉnh thành toàn quốc, trong đó nổi lên thông tin, Thực có người mẹ nuôi ở Nam Định, người này rất quý Thực. Nhận định khả năng Thực sẽ về đây tá túc hoặc xin thêm tiền trước khi bỏ trốn, một mũi trinh sát phối hợp với Công an tỉnh Nam Định tiến hành rà soát.

Sau 48 giờ rà soát, đúng như nhận định, khoảng 20h ngày 26-10, tại nhà mẹ nuôi Thực ở xã Xuân Đài, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định xuất hiện một bóng đen. Sau khi quan sát trước sau, bóng đen lẻn vào nhà. Xác định đây chính là Thực, các trinh sát khép vòng vây, tóm gọn đối tượng.

Tại CQĐT, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thực thừa nhận đã giết chị Huệ vì bị từ chối quan hệ tình dục.

Hình phạt cao nhất đã được áp dụng với kẻ thủ ác

Thực khai, khoảng tháng 10-2017, qua mạng xã hội, Thực quen chị Huệ, từ đó liên tục nhắn tin, gọi điện cho chị Huệ tán tỉnh, đặt quan hệ yêu đương. Do có cùng cảnh ngộ, Huệ đã đồng ý. Chiều 23-10, Thực mang con gà đến nhà trọ của chị Huệ và chị có mua bia về cả 3 cùng ăn uống vui vẻ.

Ăn xong, Thực rủ chị Huệ đi uống nước tại khu vực Chùa Bầu, TP.Phủ Lý. Tại đây, Thực lại tiếp tục uống rượu. Sau đó, Thực rủ chị Huệ đến nhà chơi để biết gia cảnh. Khi đến nhà Thực, chị Huệ thấy đồ đạc bừa bộn nên không vào. Thực rủ chị Huệ ra khu vực mương nước đối diện nhà ngồi tâm sự.

Sau khi tán tỉnh yêu đương, Thực đòi quan hệ tình dục thì bị chị Huệ cự tuyệt. Bực tức trước thái độ chị Huệ, Thực dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu chị, sau đó kéo đến bậc tam cấp gần đó, tiến hành việc xâm hại tình dục nạn nhân.

Vì sợ chị Huệ còn sống sẽ tố cáo hành vi phạm tội của y, Thực đã hất chị Huệ xuống mương nước rồi đi về nhà. Y cởi áo có dính máu rồi bọc đá vứt xuống hồ phi tang. Khi người dân phát hiện xác chị Huệ, Thực mang theo con gái nhỏ lập tức bỏ trốn. Theo kế hoạch, Thực chờ tiền của người em trai ở Hà Nội gửi về nhà bố mẹ nuôi tại Nam Định sẽ bỏ trốn sang Trung Quốc với người tình cũ nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 27-3-2018, xét thấy hành động của bị cáo là man rợ, không còn khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ khỏi đời sống xã hội, TAND tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thực tử hình về tội giết người, hiếp dâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang