Mẹ vợ và con rể điều hành đường dây ma túy từ Campuchia về Sài Gòn

Thứ Năm, 03/10/2019 10:57  | Thanh Huyền

|

(CATP) Để phục vụ cho việc làm ăn bất chính của mình, bà trùm đã lôi kéo chàng rể và con trai nuôi cùng tham gia vào đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia.

Mặc dù không còn trẻ và đã trải qua 3 lần “đứt gánh giữa đường”, nhưng người phụ nữ tuổi ngũ tuần vẫn liên tục cặp kè cùng bạn tình lui tới nhiều quán bar, vũ trường để sử dụng thuốc lắc. Đáng nói, để phục vụ cho việc làm ăn bất chính của mình, bà ta đã lôi kéo chàng rể và con trai nuôi tham gia vào đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia.

Từ "con cá lớn" lọt lưới

Một đường dây buôn ma túy do con cháu Tín Mã Nàm ở khu vực quận 5 bị lực lượng Phòng chống ma túy Công an TPHCM xóa sổ cách đây gần chục năm, nhưng hồ sơ trinh sát lưu lại có một đối tượng liên quan chuyên bỏ hàng cho các đầu nậu ma túy với biệt danh Cá Hù, Cá Sèng... mang tên Thủy. Sau khi mạng lưới ma túy khép kín này bị xóa sổ thì Thủy đã lọt lưới.

Thời gian gần đây, trinh sát Đội 2 - Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC04) phát hiện Thủy bắt đầu manh nha hoạt động trở lại với tính chất ngày càng quy mô. Đi sâu làm rõ, lai lịch của người đàn bà bí ẩn này có họ tên đầy đủ là Mai Thị Hương (SN 1969, ngụ ấp Bình Nghĩa, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Đối tượng liên tục xuất hiện ở căn hộ trên địa bàn quận 5. Đây là nhà của con gái Hương với chàng rể tên Huỳnh Tấn Thanh (SN 1980, quê Vĩnh Long).

Mai Thị Hương bị bắt giữ cùng tang vật

Mặc dù không có nghề nghiệp, nhưng Hương và con rể liên tục có những chuyến xuất ngoại qua Campuchia. Đặc biệt gần đây, Thanh phất lên trông thấy khi tậu thêm nhiều căn hộ để cho thuê. Hành tung bí ẩn cùng những bất minh về tài chính này buộc các trinh sát Đội 2 phải nhanh chóng tìm lời giải mã.

Đi sâu điều tra, các chiến sĩ phòng chống ma túy phát hiện mẹ con Hương - Thanh không phải xuất ngoại sang đất nước Chùa Tháp thông thường mà liên quan đến những phi vụ làm ăn bất chính. Theo quy luật, cứ 5 ngày đến một tuần họ lại thẳng tiến biên giới Tây Nam. Nhận định mẹ con Hương đang vận hành đường dây buôn ma túy từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ, tháng 8-2019, Đội 2 đã lập hiềm nghi đấu tranh.

Nhiều ngày theo dõi, trinh sát ghi nhận ngoài việc liên tục xuất ngoại, Hương còn thường xuyên tay trong tay với một số người đàn ông đứng tuổi dập dìu đến các quán bar, vũ trường ở khu vực biên giới và ở Sài thành. Trong những cuộc vui, Hương và bạn tình luôn sử dụng thuốc lắc!

Huỳnh Tấn Thanh (con rể Hương)

Trinh sát cũng nhanh chóng làm rõ, ngoài con rể Thanh làm trợ thủ đắc lực thì Hương còn có người con nuôi tên Phạm Hạo An (thường gọi là Bo, Huynh, SN 1998) là “chân rết” tiêu thụ ma túy. An mặc dù còn trẻ tuổi nhưng rất lọc lõi. Y thuê hẳn căn hộ hạng sang ở chung cư Gold View trên đường Bến Vân Đồn (P1Q4) để tá túc với giá gần 30 triệu đồng/tháng.

Dù không nghề ngỗng nhưng An lại sở hữu cả xế hộp đắt tiền và chiếc xe Honda SH đời mới. Hương và An lại rất ma mãnh, kín kẽ, cả hai chỉ giao dịch thỏa thuận giá cả qua điện thoại. Sau khi thương lượng giá, Hương sẽ điện thoại cho chàng rể quý chốt số lượng, còn An điều Dương Hữu Thiện (SN 1997, ngụ Q.Phú Nhuận) đến gặp Thanh để giao dịch.

Trinh sát ghi nhận An ít di chuyển ra khỏi căn hộ, chỉ thỉnh thoảng cùng con gái Hương và một số thanh niên tụ tập “đập đá” sau đó ghé quán bar, vũ trường để giải trí.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của tổ chức tội phạm do mẹ con Hương - Thanh - An vận hành đã rõ, nhưng lực lượng phòng chống ma túy CATP gặp nhiều khó khăn bởi các đối tượng trực tiếp cầm đầu như Hương - An không đứng ra giao dịch. Do đó, việc bắt được Dương - Thanh - An - Thiện với đầy đủ tang vật chứng để buộc tội phải lựa chọn đúng thời điểm thích hợp.

Đồng loạt đột kích

Triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, giữa tháng 9-2019, trinh sát nắm được thông tin Phạm Hạo An đang hết hàng tiêu thụ. Nhận định đối tượng này sẽ đặt hàng của Hương nên trinh sát giám sát chặt mọi di biến động của các đối tượng.

Đúng như dự đoán, khoảng 16 giờ ngày 17-9, các trinh sát Phòng PC04 phát hiện Thanh dắt xe máy có treo một chiếc túi màu trắng ra khỏi nhà nên lập tức bám theo. Khi đến cổng trường Tiểu học Phạm Hồng Thái (quận 5) thì Thanh dừng lại.

Mấy phút sau, trinh sát thấy Thiện xuất hiện. Qua mấy câu trao đổi chớp nhoáng, Thanh giao túi xách cho Thiện. Nhận định chúng vừa giao dịch ma túy nhưng thời điểm này học sinh tan trường, phụ huynh đứng đón con rất đông nên trinh sát đã bám theo chúng khi cả hai rẽ theo hai hướng.

Khi đến trước số 241 Cách Mạng Tháng Tám (P4Q3), trinh sát ập đến khống chế bắt giữ Thiện. Kiểm tra chiếc túi, công an phát hiện ma túy được ngụy trang bên trong có 1 gói trà màu xanh, trọng lượng hơn 1kg ketamin. Thời điểm này, một mũi trinh sát bám theo và chốt chặt mọi di biến động của Thanh tại căn hộ trên địa bàn quận 5.

Phạm Hạo An và Dương Hữu Thiện bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, Thiện khai đi nhận ma túy của Thanh theo sự chỉ đạo của Phạm Hạo An. Trước đó, Thiện từng nhiều lần giúp An đi gặp Thanh để nhận ma túy.

Từ lời khai của Thiện cùng những tài liệu trinh sát thu thập được, chỉ huy Đội 2 - Phòng PC04 nhận định hiện mẹ con Hương - Thanh đang cất giấu số lượng ma túy lớn tại hộ ở quận 5 nên khẩn trương xin lệnh khám xét. Đến 20 giờ 30 cùng ngày, trinh sát Đội 2 kết hợp Phòng 07 (C04) và CAQ5 thực hiện lệnh bắt Mai Thị Hương và Huỳnh Tấn Thanh ngay tại căn hộ ở quận 5.

Khám xét nơi đây, công an thu 1 thùng carton ma túy tổng hợp với trọng lượng hơn 9,3kg ketamin, 1,2kg ma túy đá và 344 viên thuốc lắc, 137 gói nước vui (1 loại ma túy mới), 2 cân điện tử cùng nhiều vật dụng liên quan...

Tại cơ quan điều tra, Mai Thị Hương khai toàn bộ số ma túy công an thu giữ do ả mua từ một đầu nậu bên Campuchia, sau đó thuê người vận chuyển về TPHCM giao cho con rể cất giữ. Giá Hương mua là 24.000USD/kg ketamin và 15.000USD/kg ma túy đá, sau đó bán lại cho An và một số đầu mối, hưởng chênh lệch từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng/kg ma túy tổng hợp. Hương khai, trước khi bị bắt, ả đã nhiều lần đi Campuchia mua ma túy với số lượng mỗi lần từ 10 - 15kg.

Tang vật ma túy các loại bị thu giữ

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát phục kích tại căn hộ của Phạm Hạo An ở chung cư Gold View trên đường Bến Vân Đồn (P1Q4), phát hiện đối tượng cùng một thanh niên từ căn hộ đi ra, trên tay cầm một túi nylon. Khi cả hai đến cửa thang máy thì tổ công tác ập đến bắt quả tang, thu giữ 1.790 viên thuốc lắc và một số gói nước vui trong túi nylon trên tay An.

An khai số ma túy trên mua của một đối tượng ở Hải Phòng. Trước đó, trong thời gian yêu con gái Hương nên An có đi lại với gia đình. Sau khi thân thiết, An nhận Hương làm mẹ nuôi và cách đây 4 tháng, An bắt đầu mua ketamin của Hương với giá 600 triệu đồng/ kg.

Thông thường khi cần mua ma túy, An sẽ điện thoại liên hệ với Hương để đặt số lượng. Sau đó, An sẽ kêu Thiện đến gặp Hương hoặc Thanh để nhận ma túy. Mỗi ngày đi giao nhận ma túy, An sẽ trả công cho Thiện từ 2 - 4 triệu đồng (tùy theo số lượng ma túy). Số ma túy An mua của mẹ vợ tương lai, anh ta đem về bán lẻ cho một số đầu mối ở các quận huyện trên địa bàn TPHCM.

Cuối tháng 9, sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CATP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam các bị can: Mai Thị Hương, Huỳnh Tấn Thanh, Phạm Hạo An, Dương Hữu Thiện để xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng nam thanh niên đi cùng An là Nguyễn Tiến Đạt (SN 1997, quê Hải Phòng) không có tài liệu chứng minh anh ta liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy. Kết quả test nhanh cho thấy Đạt dương tính với ma túy, nên sau khi củng cố hồ sơ đơn vị đã đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Chia sẻ về sự phức tạp của tội phạm ma túy, Thượng tá Phùng Văn Đẳng - Phó trưởng Phòng PC04 cho biết: “Do đặc thù của loại tội phạm ma túy là đem lại lợi nhuận cao, hoạt động khép kín, khi đã dính vào đường dây thì khó có thể từ bỏ mà ngày càng hoạt động táo tợn với quy mô lớn hơn.

Do đó, các đối tượng cầm đầu sẽ lôi kéo những người thân trong gia đình hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia tạo nên một đường dây khép kín, gây nhiều khó khăn trong công tác điều tra, phá án. Do đó, cuộc chiến phòng chống ma túy ngày càng trở nên khó khăn và phức tạp”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang