Kế hoạch sát hại nam sinh rồi phủ bèo phi tang xác của 2 kẻ nghiện game

Thứ Tư, 02/10/2019 21:53  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi vùi mình vào tiệm internet và hết tiền về quê, Trường và Giáp lên kế hoạch cướp tài sản. Chúng lên kế hoạch đưa con mồi vào chỗ hoang vắng rồi ra tay, nếu nạn nhân chống cự sẽ sát hại phi tang xác xuống ao phủ bèo lên để xóa dấu vết nạn nhân.

KẾ HOẠCH TÀN ĐỘC CỦA HAI KẺ MÁU LẠNH

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khi nam sinh viên chạy xe Grab bị sát hại cướp tài sản, đã nhiều ngày trôi qua nhưng dư luận vẫn chưa hết xôn xao bởi kế hoạch tàn độc của kẻ sát nhân dần hé lộ.

Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) bỏ học ngay từ lớp 6. Lệch lạc từ nhỏ, Giáp theo đám bạn xấu và nhanh chóng rơi vào vòng xoáy tội phạm khi mới 18 tuổi.

Mãn hạn tù, tên này quay về địa phương vẫn không hoàn cải mà ngày đêm tụ tập bạn bè rồi kết nối với một thành phần bất hảo khác là Đinh Văn Trường (SN 2000, trú cùng huyện Văn Chấn). Trước khi thành kẻ sát nhân, Trường và Giáp lên kế hoạch xuống Hà Nội chơi.

Hai thanh niên quê Yên Bái vốn ngấm máu game trong mình nên khi bước chân vào chốn phồn hoa, chúng vùi mình trong các quán internet. Khi hết tiền tiêu xài, chúng bán điện thoại để tiếp tục ăn chơi. Khi tài chính không còn, chúng tìm đến người thân ở tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm để tá túc.

Hai nghi phạm đã lên kế hoạch tàn độc từ trước

Hai thanh niên bất hảo lên kế hoạch tàn độc sát hại nam sinh cướp tài sản. Trong túi không còn tiền, hai kẻ sát nhân đi lang thang khắp các khu đất trống, vườn bưởi ở phường Thụy Phương.

Sau đó chúng quay lại khu vực Bến xe Mỹ Đình chơi. Khi hết tiền về quê, chúng nghĩ cách kiếm tiền một cách điên rồ là lên kế hoạch đi cướp. Địa điểm khu đất trống tại phường Thụy Phương là nơi chúng chọn làm chỗ ra tay với con mồi. Ngày 26-9, cả hai bàn bạc, thống nhất tối cùng ngày sẽ đến khu vực Bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng vẻ, rồi dùng dao bấm của Giáp chuẩn bị sẵn để trong túi xách tấn công để cướp tài sản.

Trường là người dẫn đường cho "con mồi” đến khu vực vắng người, còn Giáp trực tiếp hành động. Giáp có ý định nếu lái xe ôm chống trả thì giết chết luôn, còn Trường đề nghị sau khi giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen rồi phủ bèo lên để che giấu tung tích nạn nhân.

Tối hôm đó, Giáp và Trường có mặt tại khu vực Bến xe Mỹ Đình và lựa chọn anh Nguyễn Cao Sang, sinh viên làm thêm bằng nghề chạy xe Grab thuê chở về khu đất trống vắng vẻ tại phường Thụy Phương để ra tay cướp tài sản.

ĐÊM CUỐI CỦA CHÀNG SINH VIÊN ĐẦY NGHỊ LỰC

Hai bên thỏa thuận giá cả 60.000 đồng, nhưng đúng lúc này anh Sang nhận một đơn giao hàng về đường Nguyễn Chí Thanh, nên đã không chở Giáp và Trường. Sau khi giao hàng xong, anh Sang lại quay lại khu vực Bến xe Mỹ Đình vẫn thấy Giáp và Trường ở đó, nên đã đồng ý chở cả hai về khu vực trên.

Anh Sang chở Giáp và Trường đi đến khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương, thì Trường bắt đầu chỉ đường cho nam sinh đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương.

Khi đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài thì hết đường, xung quanh có nhiều mô đất đang thi công. Trường nói đi sai đường và bảo nạn nhân quay xe vòng lại. Khi mới đi được một đoạn ngắn, xe của anh Sang bị chết máy, dừng lại.

Khi anh Sang dừng kiểm tra xe thì lợi dụng lúc sơ hở, Giáp lấy con dao bấm trong túi xách đưa cho Trường nhưng Trường bảo Giáp "thực hiện" đi. Trong lúc anh Sang lúi cúi kiểm tra xe, Giáp cầm dao đâm mạnh 1 nhát trúng vào gáy nam sinh.

Chúng hiện thực kế hoạch bằng những hành vi lạnh người (ảnh thực nghiệm hiện trường)

Bị đâm bất ngờ, anh Sang vùng lên bỏ chạy và làm rơi chiếc điện thoại iPhone 7 plus, đang cầm trên tay xuống đường. Lo kế hoạch bại lộ, Giáp tiếp tục cầm dao đuổi theo với ý định đâm chết anh Sang.

Nạn nhân khi đó bỏ chạy được khoảng hơn chục mét thì bị Giáp đuổi kịp, dùng dao dâm nhiều nhát vào lưng. Khi nạn nhân gục xuống bãi cỏ, Giáp vẫn không buông tha, tiến đến giữ tay nam sinh và đâm tiếp vào vùng lưng nạn nhân. Anh Sang cố gắng thoát khỏi lưỡi dao, nhưng do vết thương quá nặng đã phải gục xuống bãi đất trống.

Sau khi anh Sang gục ngã, Giáp không đuổi theo nữa mà quay lại ngã tư nhặt chiếc điện thoại iPhone 7Plus của nạn nhân rơi trên đường rồi đi về chỗ Trường vừa dựng xe máy lên. Giáp đưa điện thoại và dao cho Trường, bảo Trường tìm xem anh Sang chạy hướng nào.

Trường làm theo, đồng thời kiểm tra điện thoại thì thấy có mật khẩu nên đã ném đi. Trường thấy anh Sang vẫn đang chạy trên mô đất về hướng vườn bưởi gần đó, đã quay lại bảo Giáp là nạn nhân đã bỏ chạy rồi. Lúc này, Giáp nổ được máy chiếc xe của nam sinh và gọi Trường lên xe rời khỏi hiện trường.

Trên đường tẩu thoát, Giáp và Trường vứt mũ bảo hiểm và dao ở ven đường. Sau khi gây án, Giáp và Trường bỏ trốn về nhà Trường ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái. Trưa ngày 27-9, Giáp và Trường tháo biển kiểm soát chiếc xe máy cướp được vứt ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, sử dụng xe cho đến khi bị bắt.

Anh Sang hiện đang là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng công nghệ ô tô tại Hà Nội. Trong ký ức người thân và bạn bè, nam sinh viên là chàng trai dễ mến, đầy nghị lực.

Kinh tế gia đình khó khăn, những lúc rảnh ngoài giờ học, chàng sinh viên đều đi làm thêm phụ giúp trang trải cho bản thân và giúp đỡ thêm kinh tế cho gia đình.

Nam sinh mới từ quê Thanh Hóa ra Hà Nội học từ hồi đầu tháng 9, chiếc xe được gia đình tích cóp và vay mượn thêm mua cho cậu đi học được Sang lấy làm “cần câu cơm” chạy thêm xe ôm phụ giúp gia đình trang trải học hành.

Mất đi người con hiếu thảo, chịu khó, bà Thu ngồi chết lặng bên ngoài chờ khám nghiệm pháp y con. Người mẹ đau khổ liên tục gọi tên con trong vô vọng: “Sang ơi về với mẹ đi con…”. Mỗi lần khóc nghẹn, bà Thu lại trào dâng nước mắt khi nghĩ về việc con chạy thêm xe ôm gửi tiền về cho mẹ trả nợ.

“Con bảo sẽ kiếm thêm gửi tiền về cho mẹ…sao con lại bỏ mẹ đi?”. Theo những người thân của Sang, những lúc nghĩ về con, bà Thu lại nhắc về số tiền 5 triệu Sang mới gửi về cho bà chưa được ít lâu thì lại xảy ra câu chuyện đau lòng này.

Chị Nguyệt – người thân của chàng sinh viên vắn số cho biết, Sang với vẻ ngoài đẹp trai nhưng rất ngoan và thương mẹ, thời gian học cấp 3 mỗi khi được nghỉ hè cậu đều đi làm thêm để phụ giúp mẹ. Ngày chưa nhận giấy báo trúng tuyển, Sang đã lên Hà Nội tìm việc làm thêm vừa để ổn định chỗ ăn ở và kiếm tiền gửi về cho mẹ chữa bệnh.

“Ở nhà cứ nghỉ hè là nó lại xin đi làm thêm, nó bảo đi làm đỡ đần cho mẹ. Đợt vừa rồi nó còn lên Hà Nội đi chạy Grab xong rồi mới nhập học. Lúc biết con đi chạy Grab làm thêm, bà Thu khuyên thế nào cũng không được, chỉ kịp dặn đi làm cẩn thận. Lời dặn của bà vừa được mấy hôm thì xảy ra chuyện.

Ông Phùng Văn Tần (bố dượng của Sang) cho biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn, học phí cao, gia đình không có điều kiện, con trai đã chủ động nói với người thân sẽ cố gắng chạy xe kiếm thêm để học tập sau này có nghề nghiệp ổn định. Nào ngờ...!

Những cuốc xe đánh cược bằng sinh mạng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang