18 năm tù cho kẻ giả danh thư ký lãnh đạo Bộ Công an lừa đảo

Thứ Năm, 03/10/2019 14:25  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 3/10, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Thanh Sơn (34 tuổi, trú P.Đức Giang, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt của 8 người với hơn 5,7 tỷ đồng.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, Sơn thuê sim số đẹp và khu biệt thự cao cấp ở Q.Long Biên, đưa ra các thông tin gian dối, tự giới thiệu với mọi người “mình là cán bộ Công an và là thư ký của lãnh đạo Bộ Công an”, có thể xin đi học ở các trường Công an, biên chế ngành Công an và có thể “chạy án”.

Bị cáo Sơn tại tòa

Với phương thức thủ đoạn đó, đã có 8 trường hợp bị đối tượng Sơn chiếm đoạt với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Cụ thể, Sơn đã lừa đảo chiếm đoạt 2 người ở TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với số tiền 3 tỷ đồng để giúp mở sòng bạc trái phép ở Đắk Lắk. Lừa đảo chiếm đoạt của 3 người dân ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk với số tiền 500 triệu đồng để “chạy án” cho 1 người có liên quan đến vụ đánh bạc bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang, đang chờ xét xử được hưởng án treo.

Chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng của 2 gia đình ở tỉnh Hải Dương và tỉnh Sơn La để chạy cho con trai vào biên chế và đi học tại trường Công an.

HĐXX đã tuyên xử Sơn 18 năm tù, buộc trả lại số tiền chiếm đoạt của các bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang