TPHCM: Bắt nhóm thanh thiếu niên trộm xe của người gặp nạn trên đường

Thứ Ba, 05/07/2022 22:54  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 5-7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết đã khởi tố và bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi lợi dụng sơ hở khi người khác gặp nạn chiếm đoạt tài sản. Bước đầu điều tra, các đối tượng đã khai nhận về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, Công an phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức nhận được tin báo của anh Trần Quốc Ngọc (SN 1992, ngụ Khu phố 5, phường Linh Xuân) về vụ việc bị mất tài sản là chiếc xe máy sau khi cho một người bạn thân mượn. Cụ thể, khoảng 19 giờ ngày 26-6, anh Ngọc cho anh Phạm Văn Minh (SN 1987) mượn xe Honda Vision, BS: 90B3 – 282.58 để đi chơi với bạn gái.

Khoảng 30 phút sau anh Ngọc nhận được điện thoại của Minh gọi về trong trạng thái hoảng hốt, nói là vừa bị một số người rượt đuổi đánh tại trước cổng trường Đào Sơn Tây (phường Linh Xuân), nhờ anh đến cứu giúp. Nghe bạn gặp nạn, anh Ngọc liền chạy ra hiện trường thì thấy anh Minh bị thương tích đang nằm trong nhà người dân, lúc này vẫn còn chiếc Vision nằm trước khu vực cổng trường.

Do cần phải cứu người trước nên anh Ngọc đã nhanh chóng đưa bạn đến bệnh viện điều trị thương tích rồi quay lại lấy xe. Tuy nhiên, khi anh quay lại hiện trường tìm xe thì không thấy nữa, anh hỏi thăm người dân thì được biết chiếc xe đã bị một nhóm thanh niên mang đi.

Các đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi trộp cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

Từ tin báo trên, nhận thấy vụ việc phức tạp cần phải nhanh chóng được làm rõ nên Công an phường Linh Xuân tiến hành điều tra truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm thì sau đó Công an phát hiện chiếc Vision của anh Ngọc đang gửi tại bãi giữ xe của chung cư Linh Trung. Công an phường Linh Xuân phối hợp Công an phường Linh Trung và Đội Cảnh sát hình sự CATP.Thủ Đức tiến hành mật phục theo dõi.

Đến 22 giờ giờ ngày 29-6, có hai đối tượng xuất hiện vào bãi xe chung cư lấy chiếc xe Vision thì bị lực lượng cảnh sát hình sự đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận là Nguyễn Hoàng Phương (SN 1999, ngụ Khu phố 2, phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức) và Trần Lê (SN 2005, ngụ phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức).

Qua đấu tranh, Phương và Lê khai nhận, khoảng 20 giờ ngày 26-6, Lê cùng 3 đối tượng khác, gồm: Lê Minh Huy (SN 2006, ngụ Khu phố 4, phường Linh Tây, TP.Thủ Đức), Nguyễn Triệu (SN 2005, ngụ Khu phố 5, phường Linh Đông, TP. Thủ Đức) và Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 2001, ngụ Khu phố 2, phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức) rủ nhau đi chơi tại khu vực trước cổng trường Đào Sơn Tây. Tại khu vực này, các đối tượng thấy xe Vision nằm ngã ngoài đường mà không có người trông coi nên Huy dựng xe lên rồi cùng với Nghĩa, Triệu và Lê mang về nhà Nghĩa. Sau đó thì Nghĩa vào nhà đi ngủ, còn Huy, Triệu và Lê mang xe đi tìm chỗ cầm cố.

Do không kiếm được chỗ cầm, Lê gọi điện cho Nguyễn Hoàng Phương (tên thường gọi là Cường) rồi mang xe về nhà Phương. Tại đây, Huy kể cho Phương nghe về nguồn gốc mà nhóm của Huy có được chiếc Vision. Biết rõ xe trên do Huy và đồng bọn lấy trộm của người khác, nhưng Phương biết trên thị trường hiện nay chiếc xe này đang “hot” về giá nên vẫn đồng ý mua và ép giá 5 triệu đồng.

Nhằm tránh người thân phát hiện, Phương và Huy mang xe đến bãi xe của chung cư Linh Trung để gửi và hẹn hôm sau sẽ chuyển tiền cho Huy. Để tránh sự phát hiện của công an, vào ngày 27-6, Phương ma mãnh cùng Huy và Lê đến chung Linh Trung lấy xe ra rồi Phương tháo biển số 90B3–282.58 đưa cho Huy giữ, đồng thời lắp vào biển số 59P2–557.62 rồi mang vào gửi lại bãi xe. Đến ngày 29-6, Phương và Lê đến lấy xe thì bị công an bắt giữ.

Anh Ngọc cho biết, nguồn gốc chiếc Vision là do anh nhận cầm cố của một người tên Đào Thị Nhật Lệ (SN 2003) vào tháng 12-2021, với giá 24 triệu đồng đồng, đến nay đã hết hạn nhưng chủ xe không quay lại lấy nên anh sử dụng làm phương tiện đi lại. Qua khảo sát tại địa các đại lý bán xe ở phường Linh Xuân, xác định tại thời điểm bị chiếm đoạt, chiếc xe Vision trên trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Hiện các đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, truy bắt nhóm người đã tấn công anh Minh bị thương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang