Công nhân điện lực 28 lần 'rút ruột' các trạm biến áp

Thứ Ba, 23/08/2022 19:42

|

(CAO) Là công nhân điện lực, Tuấn không chuyên tâm làm nghề mà chuyển hướng trở thành "siêu trộm" khi trong khoảng 4 tháng đã gây ra 28 vụ trộm cắp tài sản tại các trạm biến áp.

Ngày 23-8, cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Tuấn (SN 1983, trú xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, là công nhân điện lực huyện Quỳnh Phụ) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Các quyết định trên được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Nguyễn Minh Tuấn tại cơ quan Công an.

Trước đó, Công an huyện Vũ Thư nhận được tin báo của điện lực TP.Thái Bình về việc trong khoảng thời gian từ tháng 4-2022 đến tháng 8-2022, một số trạm biến áp trên địa bàn huyện Vũ Thư bị kẻ gian cắt, trộm cắp dây điện.

Ngay lập tức, Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng tập trung xác minh, điều tra, làm rõ Nguyễn Minh Tuấn là người gây ra các vụ 'rút ruột' trạm biến áp.

Mở rộng điều tra, Tuấn khai nhận, trong vòng 4 tháng đã gây ra 28 vụ trộm cắp dây cáp điện tại các trạm biến áp thuộc địa bàn các huyện Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Kiến Xương và TP.Thái Bình.

Lực lượng chức năng thu giữ 1 kìm cộng lực, 35 kg dây đồng cùng một số tang vật khác có liên quan. Hiện Công an huyện Vũ Thư đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang