Truy tố nữ sinh viên sát hại cha ruột bằng chất độc

Thứ Ba, 23/08/2022 08:38

|

(CATP) Ngày 22-8, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP.Bà Rịa) ra tòa. Đây là vụ án đầu độc cha ruột bằng chất xyanua, xảy ra vào tháng 01-2022, gây hoang mang dư luận.

Theo cáo trạng, Linh bị truy tố về 3 tội danh là giết người, mua bán trái phép chất độc, hủy hoại tài sản. Đối với bị can Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, ngụ Q11, TPHCM), mặc dù biết rõ xyanua là chất độc, khi Linh hỏi mua thì Thư nghĩ rằng mua về làm thí nghiệm mà không biết để giết người, nhưng vẫn bị truy tố về tội mua bán trái phép chất độc.

Cáo trạng xác định, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, Linh nảy sinh ý định sát hại cha ruột là ông T.H.Đ (SN 1968). Khoảng tháng 9-2021, Linh giã một viên thuốc ngủ, pha vào chai nước cho ông Đ. uống, nhưng không hiệu quả. Sau đó, Linh lên mạng tìm hiểu về chất độc xyanua để mua về đầu độc cha mình.

Ngày 18-01-2022, Linh đến chợ Kim Biên (Q5, TPHCM) để mua chất độc. Linh tìm đến sạp "Xuyến" do Thư làm chủ. Lúc đầu, Thư bảo không bán mặt hàng này, nhưng Linh bảo mình là sinh viên đại học, cần mua xyanua để làm thí nghiệm, năn nỉ chủ sạp biết chỗ nào bán thì mua giúp. Nghe vậy, Thư gọi điện cho bà L.T.R (SN 1980, ngụ Q8, TPHCM) bán tại cửa hàng "Nhánh", hỏi có bán xyanua không để mua rồi bán lại cho Linh. Bà R. báo cho Thư biết có bán mặt hàng này với giá 220 ngàn đồng/kg. Thư báo lại cho khách, Linh đồng ý mua và trả tiền trước, rồi đi đến đầu hẻm đối diện với sạp hóa chất của Thư đứng đợi. Sau đó, Thư bảo một nhân viên đi nhận hàng về giao cho Linh.

Tống Thị Tùng Linh

Linh bỏ số chất độc trên vào balô, đón xe về nhà. Trên đường về, Linh còn ghé vào nhà vệ sinh của một siêu thị, lấy gói chất độc ra kiểm tra. Tối hôm đó, thấy ông Đ. nhậu một mình, Linh lấy xyanua bỏ vào 3 chai nhựa chứa nước uống, để vào ngăn mát tủ lạnh, mục đích để cha lấy uống. Khoảng 5 phút sau, ông Đ. lấy một chai ra uống, phàn nàn chai nước này có mùi lạ nên nhả ra, xong vào nhà vệ sinh, chốt cửa rồi nôn ói. Một lúc sau, không nghe tiếng ông Đ. nôn ói nữa, nghĩ rằng cha mình đã chết, Linh bỏ đi ngủ.

Đến khoảng 7 giờ hôm sau, Linh đi mua cưa về, phá cửa phòng vệ sinh, kéo thi thể ông Đ. ra ngoài. Lúc này, cơ thể nạn nhân đã co cứng. Linh dùng nước nóng đổ vào các khớp cơ cho mềm ra, nhưng không được. Đối tượng kéo thi thể đến góc phía sau nhà, mua gạch và xi-măng để xây bít lại nhằm giấu xác.

Tuy nhiên, Linh nghĩ khó có thể che giấu hành vi của mình nên quyết định đốt nhà nhằm phi tang. Đối tượng dùng xăng đổ vào phòng ngủ, gác lửng, nhà bếp, vị trí để xác... dùng quẹt diêm châm lửa. Sau đó, Linh chạy qua nhà của ông nội mình là ông T.V.Q, nói dối là có một đối tượng không rõ lai lịch đột nhập nhà, đánh Linh và đốt nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã mời Linh đến trụ sở làm việc. Tại đây, Linh đã khai nhận hành vi giết cha ruột và đốt nhà để phi tang xác ông Đ. Hồ sơ vụ án đã được chuyển sang TAND tỉnh BR-VT thụ lý xét xử sơ thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang