Tên cướp giăng bẫy phụ nữ dưới mác Việt kiều Mỹ

Thứ Hai, 22/08/2022 14:40

|

(CAO) Với mác Việt kiều Mỹ, sau khi dụ dỗ được người phụ nữ nhẹ dạ, Tâm rủ đi chơi và hiện nguyên hình là kẻ cướp.

Ngày 22/8, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Hỷ Tâm (SN 1981, ngụ quận 11) mức án 14 năm tù về tội Cướp giật tài sản, buộc bị cáo tiếp tục bồi thường cho bị hại hơn 480 triệu đồng.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tài sản người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, nhân thân xấu, cần xử nghiêm minh nên tuyên phạt mức án trên.

Bị cáo Tâm tại toà

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài, Tâm nảy sinh ý định lên mạng xã hội kết bạn với phụ nữ, rủ đi chơi rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Thực hiện ý định, khoảng cuối tháng 3/2021, thông qua mạng xã hội facebook và zalo, Tâm nhắn tin làm quen với chị T.T.B.V. (SN 1987, ngụ tỉnh Long An). Tâm và chị V. thường xuyên nhắn tin nói chuyện với nhau.

Trong quá trình trò chuyện, Tâm giới thiệu mình tên Tuấn, là Việt kiều Mỹ về Việt Nam chơi. Do dịch bệnh Covid-19 nên chưa quay lại Mỹ được. Tâm rủ chị V. đi chơi nhiều lần nhưng do bận công việc nên chị V. không đi được.

Đến ngày 04/4/2021, chị V. gọi điện nói với Tâm là có thể đi chơi. Khoảng 08 giờ 30 phút ngày 05/4/2021, Tâm điều khiển xe gắn máy SH đến nhà đón chị V. Khi đi, chị V. có mang theo 01 túi xách tay bên trong có 3 triệu đồng, 2 điện thoại và bịch ni-lông bên trong có số tiền 490 triệu đồng. Chị V. đưa Tâm bỏ vào cốp xe. Dọc đường đi, khi Tâm hỏi thì chị V. cho biết bịch tiền mang theo và sẽ ghé giải quyết công chuyện.

Khoảng 10 giờ 20 phút, khi đến trước cửa hàng bán túi xách trên đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, Tâm dừng xe nói chị V. vào mua túi xách để đựng tiền cho an toàn. Tin lời, chị V. vừa bước xuống xe thì Tâm rồ ga bỏ chạy, mang theo toàn bộ tài sản. Trên đường đi, khi qua phà Cát Lái, Tâm đã vứt bỏ 2 điện thoại của chị V. xuống sông. Còn số tiền 493 triệu đồng, Tâm dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Qua truy xét, ngày 22/5/2021, Tâm bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tài sản Tâm chiếm đoạt được của chị V. gồm 493 triệu đồng, hai điện thoại gần 9 triệu đồng, túi xách trị giá 100 ngàn đồng, tổng cộng Tâm chiếm đoạt hơn 501 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang