Công ty Chín Nghĩa “phản pháo” Công an và báo chí vụ tài xế bị khởi tố

Thứ Sáu, 04/06/2021 10:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an khởi tố, bắt tài xế của doanh nghiệp vận tải về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, nhưng đại diện doanh nghiệp cho rằng tài xế bị oan, cơ quan chức năng sai trái, báo chí đưa tin không đúng sự thật…

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) ngày 30-5 khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1989; ngụ thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo điều tra, chiều tối 28-5-2021, Tuấn lái xe ô tô khách mang BS: 76B-010.22 (thuộc nhà xe Chín Nghĩa, Quảng Ngãi) lưu thông trên QL1A hướng Nam - Bắc. Trên xe có 37 hành khách và 2 phụ xe. Khi xe đến xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang), lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 của TP.Đà Nẵng trên QL1A (thuộc thôn Giáng Nam 1, xã Hoà Phước) kiểm tra xe khách.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) khởi tố Nguyễn Quốc Tuấn về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Tuy nhiên Tuấn không chấp hành hiệu lệnh cho hành khách xuống kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế mà chỉ thực hiện đối phó bằng cách cho vài hành khách xuống khai báo. Khi 1 cán bộ CSGT lên xe nhắc nhở thì Tuấn chửi bới, đóng cửa xe, lái xe để bỏ chạy.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều cơ quan báo chí thông tin sự việc. Ngày 29-5, trên fanpage “CÔNG TY CHÍN NGHĨA” đăng "thông cáo" và một số hình ảnh, video cho rằng không có việc chống đối như báo chí đã đưa.

Theo thông báo của doanh nghiệp này: Vấn đề không chấp hành yêu cầu của chốt kiểm dịch Covid-19: “Tài xế cho xe vào vịnh dừng, nhưng sau đó bất hợp tác, không cho lực lượng tại chốt đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế”. Tuy nhiên, thực tế khi xe đến Trạm kiểm dịch, tài xế chủ động đưa xe vào vị trí để thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế cho tất cả nhân viên xe và hành khách. Có giấy xác nhận kiểm dịch.

Thứ 2, về việc tài xế khóa cửa nhốt CSGT và tông vào Trạm kiểm dịch: Sau khi đã kiểm tra y tế xong, CSGT tiếp tục cho kiểm tra giấy tờ xe và hàng hóa. Lúc này, tài xế cho xe vào vị trí đậu xe an toàn hơn, tuy nhiên CSGT hiểu nhầm thành việc tài xế đánh xe bỏ chạy, nên lên xe rút chìa khóa dẫn đến việc lạc vô lăng lái dẫn đến xe tông vào chốt kiểm dịch. Không có việc tài xế khóa cửa nhốt CSGT đang làm nhiệm vụ trên xe và cố tình tông vào Trạm kiểm dịch.

Thứ 3, vấn đề tài xế không tuân thủ việc đeo khẩu trang và khạc nhổ vào lực lượng chức năng: trong suốt quá trình sự việc, tài xế và hành khách vẫn chấp hành việc đeo khẩu trang theo quy định phòng chống dịch Covid-19 và không có việc tài xế khạc nhổ vào người thi hành công vụ như một số báo đã đưa tin. Qua trích xuất camera trên xe và tin tức từ hành khách trên chuyến xe thì một số báo chí đưa tin không đúng dẫn đến việc hiểu lầm. Tài xế xe Chín Nghĩa chống đối chốt kiểm kiểm soát phòng chống Covid-19 như một số báo đưa là không đúng sự thật...

Bài viết trên được hàng trăm lượt chia sẻ, nhiều bình luận xúc phạm, bôi nhọ các cơ quan chức năng, báo chí, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người làm báo; ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh... Trả lời báo một số báo mạng, ông Nguyễn Minh Hiếu - Phó Giám đốc Công ty TNHH Chín Nghĩa nói: “Qua thông tin từ việc trích xuất camera trên xe và tin tức từ hành khách trên chuyến xe thì một số báo chí đưa tin không đúng, dẫn đến việc hiểu lầm khi tiếp nhận thông tin gây ảnh hưởng lớn tới uy tín của nhà xe”.

Theo Cơ quan CSĐT, qua điều tra từ khai nhận của đối tượng, kết hợp lấy lời khai nhân chứng, các chứng cứ thu thập tại hiện trường, đã có đủ cơ sở vững chắc, thuyết phục để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tuấn về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang