Cư dân bất an khi gửi xe tại chung cư Lê Thành Tân Tạo

Thứ Bảy, 07/12/2019 12:10

|

(CAO) Giữa ban ngày nhưng kẻ gian ngang nhiên vào bãi xe chung cư Lê Thành Tân Tạo bẻ khóa trộm chiếc xe tay ga đắt tiền như chốn không người. Đáng nói sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân chỉ yêu cầu đền lại một chiếc xe cùng đời, “xấu hơn một chút cũng được” nhưng Ban quản lý chung cư không chấp nhận.

Phản ánh đến Báo Công an TP.HCM, chị Vũ Thị Hướng (SN 1992, ngụ Q. Bình Tân) cho biết mình là cư dân sống tại chung cư Lê Thành Tân Tạo nằm trên đường Hồ Văn Long (P.Tân Tạo, Q. Bình Tân).

Chiều 30-10-2019 vừa qua, chị Hướng tá hỏa khi nghe bảo vệ của chung cư thông báo chiếc xe Honda SH 150i đời 2012, số máy: 11014110KTGEI; số khung: 10BOBf130424 được nhập khẩu từ Italia của chị để trong bãi xe chung cư đã bị kẻ gian lấy mất.

Cư dân chung cư Lê Thành Tân Tạo bất an vì mất xe nhưng không được bồi thường thỏa đáng

Theo camera an ninh của chung cư ghi nhận lại, khoảng 16 giờ 28 phút ngày 30-10, hai đối tượng nam thanh niên đi chung trên một chiếc xe tay ga vào bãi xe chung cư Lê Thành Tân Tạo. Trong đó, một đối tượng mặc áo thun màu xanh, đối tượng còn lại mặc áo ngắn tay màu nâu, bịt mặt, đội nón màu đỏ.

Sau khi vào bãi đậu xe, hai đối tượng lượn lờ điều nghiên, chọn chiếc xe đắt tiền nhất để lấy trộm. Thấy chiếc xe SH 150i mang BS: 59D1-796.99 đời 2012 nhập khẩu từ Italia của chị Hướng có giá trên thị trường hiện nay lên tới hơn 200 triệu đồng nên chúng ra ám hiệu cho nhau cùng ra tay.

Lúc này, một tên đứng ở cửa tầng hầm bãi xe làm nhiệm vụ cảnh giới, tên còn lại tiến tới chiếc xe của chị Hướng bẻ khóa trong tích tắc. Sau khi bẻ khóa xong, đối tượng này không leo lên xe trộm mà quay lại đổi tài cho đồng bọn chạy xe ra trước. Sau đó, đối tượng còn lại tiến đến thản nhiên đến dắt chiếc xe SH 150i đắt tiền nổ máy chạy ra khỏi bãi xe.

Clip vụ trộm xe SH được camera an ninh ghi lại:

Toàn bộ hành vi trộm xe của hai đối tượng được camera an ninh ghi nhận lại và truyền hình ảnh về phòng trực của bảo vệ chung cư. Tuy nhiên, các nhân viên ở đây không phát hiện ra. Hơn nữa, mỗi chiếc xe ra vào chung cư này đều phải xuất trình thẻ khi ra vào cổng gác bảo vệ nhưng không hiểu sao kẻ gian lấy chiếc xe Honda SH của chị Hướng vẫn ngang nhiên chạy thẳng ra cổng mà không xuất trình thẻ.

Theo giải thích của Đội bảo vệ chung cư Lê Thành Tân Tạo, vào khoảng 16 giờ 37 phút ngày 30-10, bảo vệ tên P.N.T. đang trực cổng gửi xe máy số 3 thì một chiếc SH màu trắng theo sau đuôi một chiếc xe khác vượt trạm bấm thẻ, chạy luôn ra cổng tẩu thoát. Dù lực lượng bảo vệ đã đuổi theo nhưng không kịp.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng bảo vệ đã kiểm tra phát hiện kẻ gian lấy trộm chiếc xe SH 150i của chị Hướng nên đã trình báo công an và mời cư dân mất xe làm việc để thỏa thuận đền bù.

Tại buổi làm việc ngày 9-11-2019, phía BQL và đội bảo vệ thừa nhận giữ xe bị mất thì phải bồi thường. Tuy nhiên, giá trị bồi thường được căn cứ theo “giá trị thời điểm mua xe, đến khi mất xe tính khấu hao bồi thường”.

Chị Hướng yêu cầu đền lại một chiếc xe SH cùng đời, "cũ hơn một chút cũng được" nhưng vẫn không được chấp nhận

Trong khi đó, chị Vũ Thị Hướng cũng đã thể hiện thiện chí khi nêu rõ: “Tôi không đòi hỏi gì nhiều ở phía Ban quản lý. Xui rủi không ai mong muốn. Bên tôi mong phía BQL đền lại một chiếc xe SH Ý màu trắng đời 2012”. Tuy nhiên, yêu cầu của chị Hướng không được chấp thuận. Thay vào đó, BQL chung cư Lê Thành Tân Tạo đề xuất bồi thường cho chị Hướng 80 triệu đồng, nếu không chịu thì cứ kiện ra tòa!

Chị Hướng bức xúc cho biết, chiếc xe SH 150i đời 2012 nhập khẩu từ Italia thời điểm sản xuất giá chỉ hơn 100 triệu. Nhưng hiện nay giá của những chiếc xe này trên thị trường tăng lên đến hơn 200 triệu đồng.

“Hàng tháng tôi đều đóng phí gửi xe đầy đủ nên khi xảy ra mất xe, tôi chỉ yêu cầu đền lại một chiếc xe khác cùng đời là chính đáng. Tôi cũng đã nói rõ không cần phải xe mới, đi được là được, có hơi xấu xíu tôi tự bỏ tiền tân trang lại. Thế nhưng Ban quản lý chung cư không chấp nhận mà bồi thường theo kiểu “ban phát” khiến chúng tôi rất bức xúc”, chị Hướng nói.

Hình ảnh hai nghi phạm được trích xuất từ camera an ninh của chung cư

Không chỉ chị Hướng, nhiều cư dân tại chung cư Lê Thành Tân Tạo cũng không đồng tình với cách giải quyết trên. Một cư dân lấy ví dụ như chiếc “Su Xì Po” thời điểm sản xuất giá bán chỉ vài chục triệu. Giờ sử dụng cả chục năm rồi nhưng giá bán trên thị trường tăng lên tới hơn trăm triệu đồng vẫn không có để mua. “Nếu tính theo kiểu của chủ đầu tư thì có khi giá trị bồi thường… bằng 0 đồng?!”, người này nói!

Những cư dân ở chung cư Lê Thành Tân Tạo còn cho biết, hầu hết họ đều ở theo dạng thuê dài hạn trong 49 năm không có quyền bầu BQL chung cư như các nơi khác. Tất cả người của BQL chung cư, lực lượng bảo vệ đều là nhân viên của chủ đầu tư. Do vậy, cư dân đang rất lo lắng khi tài sản của mình nếu không may bị xảy ra mất mát sẽ không được đền bù thỏa đáng. Hiện chị Hướng đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện ra Tòa án nhờ phân xử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang