Cựu nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 53 tỷ đồng lãnh án chung thân

Thứ Ba, 27/06/2023 13:24

|

(CAO) Ngày 27/6, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm bị cáo Chu Nữ Diệu Huyền (SN 1985), cựu nhân viên Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Gia Lai về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Từ tháng 9/2019, lợi dụng các mối quan hệ xã hội, Huyền bắt đầu vay tiền của bà H (ngụ TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) với lãi suất cao. Ban đầu, Huyền vay tiền của bà H với lãi suất 2.000đ đồng/1triệu/ngày rồi cho người khác vay lại 2.500 đồng/1 triệu/ngày để hưởng chênh lệch. Bà H tin tưởng và nhiều lần chuyển tiền cho Huyền. Sau đó, Huyền đã nhiều lần không trả lãi và gốc như đã hứa.

Bị cáo Chu Nữ Diệu Huyền.

Trước áp lực đòi nợ, Huyền dẫn bà H đến gặp Lê Thị Thương, cựu nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai). Tại đây, Huyền nói, số tiền nợ của H đã cho Thương vay. Sau đó, Huyền chuyển khoản nợ của mình với bà H cho Thương.

Thời điểm này, Thương cũng đang dính líu đến nhiều khoản vay, nên đã không chốt nợ được với Huyền và đã đồng ý ký giấy mượn nợ. Lê Thị Thương cũng vừa bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên 19 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở một vụ án khác.

Lúc này, bà H mới biết mình bị lừa nên làm đơn tố giác Huyền đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai. Số tiền mà Huyền "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" của bà H là 53 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Huyền không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên với những chứng cứ, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 20 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Chu Nữ Diệu Huyền. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chịu là chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang