Những vụ án hình sự đáng chú ý tại Pháp:

Kỳ 2: Chiếc áo len đỏ tố cáo hung thủ

Thứ Ba, 27/06/2023 12:11

|

(CATP) Ngôi làng Carnoet ở tỉnh Côtes-dArmor của Pháp bất ngờ nổi tiếng thế giới trong 3 ngày cuối tuần từ 24 - 27/6/2005. Cuộc sống bình lặng từ xa xưa của khoảng 700 cư dân tại đây đột nhiên bị phá vỡ bởi tiếng gầm rú của các ban nhạc điện tử phát ra từ những chiếc loa khủng trong Lễ hội âm nhạc quốc tế Teknival trước khi án mạng xảy ra.

Thi thể nữ trong rừng

Đến khoảng 10 giờ 30 sáng 26/6/2005, người dân trong khu vực nghe thấy tiếng hét kinh hoàng của 2 người tham gia lễ hội vọng tới từ khoảnh rừng linh sam cách sân khấu khoảng 200m. Ở đó có 1 thi thể nữ không mảnh vải che thân, với nhiều vết dao đâm, quần áo dính đầy máu bị cuộn lại cùng với túi giấy đựng bao cao su quăng trên mặt đất cho thấy cô đã bị xâm hại. Nạn nhân được xác nhận là Mathilde Croguennec, nữ sinh viên 18 tuổi, sống ở Perros-Guirec, cách Carnoet khoảng 70km về phía Bắc. Cô đến dự lễ hội cùng bạn trai Adrien, 2 người em họ và bạn bè.

Khoảng 1.000 hiến binh đã chặn tất cả lối ra vào khu vực lễ hội rộng 60ha để kiểm tra giấy tờ của 24.000 người và sàng lọc hơn 100 tấn rác để tìm chứng cứ. Nhiều nghi can, trong đó có Adrien, bị thẩm vấn, tạm giữ rồi được trả tự do.

Vật chứng quan trọng đầu tiên được tìm thấy là con dao đi săn dính máu sản xuất tại Đài Loan (Trung Quốc). Vào thời điểm trên chỉ có 221 con dao tương tự nhập khẩu vào Pháp và được phân phối cho nhiều cửa hàng, cái gần Carnoet nhất nằm ở Mont-Saint-Michel, cách đó khoảng 180km. Tất cả đã được bán ra với giá 52 euro/chiếc và thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhưng khi kiểm tra lại thì những người mua đều không tham dự lễ hội.

Nạn nhân Mathilde (trái)

Trong khi xem những tấm ảnh do Adrien chụp tại lễ hội, cảnh sát (CS) phát hiện có 1 thanh niên tóc đen, mặc áo len đỏ, đứng cạnh Mathilde và các bạn cô, nhưng không ai trong số họ biết anh ta là ai, đến từ đâu. Người này xuất hiện trong 2 tấm ảnh: tấm đầu chụp vào tối 25/6/2005 và tấm thứ 2 chụp lúc 6 giờ 30 sáng 26/6/2005. Hai tiếng sau đó Adrien và Mathilde chui vào một chỗ ngủ vạ vật, trong lúc mơ màng anh biết cô thức dậy khoảng 9 giờ 30, bảo muốn đi vệ sinh và ra ngoài một mình. Còn Adrien ngủ tới trưa, khi CS tìm ra xác Mathilde đồng thời gửi bức ảnh có người lạ mặc áo đỏ cho tất cả cơ quan CS lẫn hiến binh để xác định danh tính.

Ngày 23/5/2006, một lính thủy Pháp bị tạm giữ vì tội gian lận vé nhà hàng ở TP.Rennes - cách Carnoet khoảng 170km về phía Đông. Tại trụ sở CS, thấy người lính thủy ngạc nhiên nhìn bức ảnh chụp gã áo len đỏ dán trên tường, viên CS trực hỏi và nghe anh này trả lời: "Hắn từng làm việc với tôi trên tàu sân bay trực thăng Joan of Arc".

Truy tìm đối tượng mặc áo len đỏ

Người trong ảnh là Alain Kernoa, nhưng chỉ huy hải quân cho biết đối tượng này đã xuất ngũ và không biết hiện đang ở đâu. Về phần mình, căn cứ vào những tấm ảnh được chia sẻ, các chuyên gia hình thái học được mời giám định sau khi tìm thấy 9 điểm cơ bản giống nhau trên 2 bức ảnh đã xác nhận đó chính là Kernoa. Mặt khác, ở cửa hàng tại Mont-Saint-Michel, khi tìm lại danh sách khách hàng, CS phát hiện Kernoa đã dùng thẻ tín dụng mua 1 con dao Đài Loan (Trung Quốc) và vài món đồ khác với phiếu thu in ra là 82 euro. Vì trên phiếu thu không có mã số hàng hóa, mà chỉ ghi số tiền thu được, nên trong lần kiểm tra trước, CS chỉ tìm các phiếu thu trị giá 52 euro (giá của con dao) và kết quả là bỏ sót tên Kernoa.

Alain Kernoa (giữa)

Ngày 22/6/2006, Alain Kernoa bị bắt tại nhà mẹ hắn khi vừa từ Ba Lan trở về cùng bạn gái. Khám nhà đối tượng, CS phát hiện bộ sưu tập dao đi săn cùng hỗn hợp rượu và các loại thuốc ngủ, an thần, gây ảo giác do Kernoa tự chế, dùng để khống chế đối tượng khi hắn muốn giở trò. Kernoa đã thừa nhận chuyện mua dao ở Mont-Saint-Michel 5 ngày trước khi tới dự lễ hội, nhưng phủ nhận mình là người mặc áo len đỏ và tuyên bố không biết Mathilde là ai.

Đến khi CS đưa ra giấy xác nhận mẫu máu trên túi đựng bao cao su cạnh xác Mathilde là của Kernoa thì hắn khai bị đứt tay khi lấy dao từ túi quần ra để bảo vệ lúc cô bị đám đàn ông quấy rối, còn túi đựng bao cao su mà hắn đã dùng từ tối hôm trước là để lau máu. Một ngày sau đó, Kernoa mới khai thực ra hắn đã đâm Mathilde khi hai người chuẩn bị ngủ với nhau. Mặc dù vậy, cô vẫn đủ sức đẩy hắn ngã ngửa rồi bỏ chạy, hắn vùng dậy vừa điên cuồng đuổi theo vừa đâm cô, sau đó kéo nạn nhân vào rừng, định giở trò nhưng lại thôi. Trong cơn điên loạn, hắn tiếp tục đâm Mathilde đến chết.

Mặc dù đổ lỗi cho rượu, bị ám ảnh bởi những màn giết chóc từ trò chơi điện tử, tiếng ồn trong lễ hội, nhưng Alain Kernoa vẫn bị kết án chung thân vào tháng 9/2008; tháng 02/2010, tòa phúc thẩm giảm xuống còn 30 năm nhưng ấn định thời hạn ngồi tù bắt buộc là 20 năm.

Kỳ 1: Bẫy nạn nhân bằng quảng cáo cho thuê nhà
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang