Một nghĩa cử đẹp khiến người dân Scotland cảm động

Chủ Nhật, 25/06/2023 12:59

|

(CATP) Vì không muốn những dấu tích đau buồn về cái chết của người bạn gái ảnh hưởng đến 2 đứa con nhỏ, một người đàn ông ở Scotland đã quyết định mua lại ngôi nhà hoang, nơi mẹ của hai đứa trẻ bị sát hại, để san bằng nó.

Hiện ông Leon Grant (49 tuổi) đang chật vật nuôi 2 đứa con nhỏ đồng thời điều trị rối loạn căng thẳng do những sang chấn (PTSD) xuất hiện sau khi bạn gái ông là bà Jill Barclay (47 tuổi) bị xâm hại, bóp cổ và thiêu sống. Là bạn "thanh mai trúc mã”, Grant - Barclay sống với nhau đã 20 năm nhưng con họ vẫn còn nhỏ: bé gái 8 tuổi và bé trai lên 6.

Tối 16/9/2022, sau khi cùng bạn bè tới quán bar ở Dyce - khu ngoại ô của TP.Aberdeen, Scotland, bà Barclay rời đó lúc nửa đêm nhưng không trở về nhà. Sau đó 1 ngày, thi thể cháy đen của người phụ nữ này được phát hiện. Pháp y xác định hung thủ đã dùng tay chân đấm, đá gây nhiều vết thương trên cơ thể trước khi đập đầu nạn nhân vào tường và ống thoát nước mưa của 1 căn nhà bỏ hoang; sau đó giở trò đồi bại, bóp cổ trước khi thiêu sống nạn nhân.

Ông Leon Grant và bà Jill Barclay lúc còn trẻ
Hung thủ Rhys Bennett

Qua xem lại băng ghi hình của các camera an ninh trên tuyến đường từ nhà bà Barclay tới quán bar, trong quán và bên ngoài vọng gác ở cổng vào Trang trại Farburn Gatehouse - nơi phát hiện thi thể nạn nhân, các điều viên phát hiện bà Barclay gặp Rhys Bennett (23 tuổi) trong quán. Theo cách ứng xử có thể thấy cả hai không biết nhau từ trước.

Tuy nhiên, camera trên đường ghi nhận được hình ảnh có vẻ như Bennett đứng chờ ai đó trong khi bà Barclay bước về hướng nhà mình với vẻ hoảng sợ, liên tục ngoái đầu về phía sau để kiểm tra. Trong những giây cuối cùng của đoạn băng này, cảnh sát thấy Bennett tiến tới chặn đường bà Barclay, gần cổng Trang trại Farburn Gatehouse và cũng chỉ cách nhà nạn nhân vài phút đi bộ.

Qua điều tra, cảnh sát biết Bennett là kẻ lập dị sống ở Fife, cách Dyce khoảng 150km về phía Nam, trong trang trại của cha mẹ hắn, không nghề nghiệp ổn định. Ở Fife, người ta nhớ tới Bennett vì hắn thường cầm khẩu súng gỗ chĩa vào người đi đường. Bennett có mặt ở Dyce cùng toán công nhân khác.

Cũng vào khoảng thời gian Bennett chặn đường bà Barclay, có 2 nhân chứng ở gần Farburn Gatehouse nghe tiếng hét của phụ nữ "Không... Không... Không" và khoảng 1 tiếng sau, nhân chứng này nghe có âm thanh như tiếng nổ nhỏ - sau này được xác định là tiếng nổ phát ra do xăng bùng cháy.

Bằng cách so sánh ADN, cảnh sát xác định hung thủ chính là Bennett và đối tượng này đã bị bắt. Bennett khai sau khi giở trò với nạn nhân, hắn quay về nơi trọ lấy chiếc xe của mình và can xăng rồi trở lại đốt xác phi tang khi người phụ nữ này vẫn chưa chết.

Ngày 23/5/2023, Rhys Bennett bị tuyên án chung thân với thời hạn ở tù tối thiểu 24 năm trước khi được quyền xin giảm án. Ngậm ngùi, ông Grant chia sẻ, bà Barclay và ông thỏa thuận với nhau rằng nếu có điều gì xảy ra với 1 trong 2 người, người còn lại sẽ làm mọi việc tốt nhất cho 2 đứa con.

Vì lý do đó, ông Grant muốn 2 đứa trẻ lớn lên không phải nhìn thấy ngôi nhà bỏ hoang nơi mẹ chúng bị sát hại, muốn mua lại để san bằng. Tuy nhiên, nơi này đã có chủ mới chỉ 3 tuần trước khi bà Barclay gặp nạn, nên ông Grant phải thương lượng với chủ mới và vị này tuyên bố sẵn sàng nhường ngôi nhà lại với cái giá phải chăng. Hiện bạn bè của gia đình bà Barclay đang quyên góp tiền để giúp ông Grant thực hiện ý nguyện của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang