Nổ khí gas tại nhà hàng thịt nướng ở Trung Quốc khiến 31 người chết

Thứ Năm, 22/06/2023 12:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Ít nhất 31 người chết và 7 người bị thương tại thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Ninh Hạ, Trung Quốc, sau vụ nổ gas tại một nhà hàng thịt nướng vào tối 21-6, theo truyền thông nhà nước.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h40 do rò rỉ bình gas hóa lỏng bên trong nhà hàng.

Trong số bảy người bị thương, một người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Sáu người khác đang được điều trị trong bệnh viện vì các vết thương nhẹ, bỏng và vết cắt do kính.

Cơ quan cứu hỏa địa phương đã điều 20 phương tiện và hơn 100 nhân viên cứu hộ đến hiện trường, với các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn kéo dài đến 4 giờ sáng ngày 22-6, theo truyền thông nhà nước.

Các bức ảnh do truyền thông nhà nước đăng tải cho thấy tòa nhà bị hư hại, bên ngoài cháy đen, các mảnh vỡ trên mặt đất và khói mù mịt trong không khí. Lính cứu hỏa được nhìn thấy đi vào tầng hai bằng thang và đưa mọi người ra ngoài bằng cáng.

Vị trí thành phố Ngân Xuyên, nơi xảy ra vụ việc 

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình gọi vụ nổ là tai nạn “đau lòng” và nói rằng đó là một “bài học sâu sắc”. Ông đã ra chỉ thị cho các cơ quan chức năng tại hiện trường, yêu cầu “tất cả nỗ lực” để chữa trị cho những người bị thương, tăng cường giám sát an toàn và bảo vệ sự an toàn của cư dân, theo CCTV.

Truyền thông nhà nước đưa tin nhà hàng nằm trên một con phố đông đúc. Vụ việc xảy ra ngay trước khi Trung Quốc bắt đầu kỳ nghỉ lễ quốc gia kéo dài ba ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang