Đắc Lắc: Phá đường dây số đề giao dịch tiền tỷ mỗi ngày

Chủ Nhật, 26/09/2021 17:03  | Bảo Bình

|

(CAO) Một đường dây ghi số liên tỉnh quy mô lớn, hoạt động rất tinh vi vừa bị lực lượng Công an TP.Buôn Ma Thuột triệt phá.

Ngày 26-9, một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vừa triệt phá thành công một đường dây ghi số đề liên tỉnh quy mô lớn với số tiền giao dịch mỗi ngày lên đến gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 17-9, Đội CSHS Công an TP.Buôn Ma đã triển khai 9 tổ công tác đồng loạt triệt phá 9 địa điểm ghi số đề trên địa bàn thành phố.

Tại các hiện trường, lực lượng Công an thu giữ gần 300 triệu đồng tiền mặt, 28 chiếc điện thoại di động, 2 chiếc xe ô tô cùng nhiều phơi đề, sổ sách có liên quan. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã đưa 36 đối tượng có liên quan về trụ sở để làm việc.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Đường dây ghi số đề này hoạt động rất tinh vi từ đầu năm 2021. Hằng ngày, các đối tượng sẽ dùng điện thoại di động và mạng xã hội để ghi số đề cho các con bạc trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và các huyện, thị xã của tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi gom số đề của các con bạc, Huỳnh Xuân Phong (59 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột) sẽ dùng điện thoại chuyển hết phơi đề cho 1 người tên Hiền ở tỉnh Bình Định. Đến cuối ngày, căn cứ vào kết quả xổ số miền Nam và miền Bắc rồi thắng thua với các con bạc.

Ngay sau đó, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã cử 1 tổ công tác đi tỉnh Bình Định để xác minh đối tượng tên Hiền. Chỉ sau một thời gian ngắn, cơ quan Công an đã làm rõ đối tượng cầm đầu đường dây ghi số đề này tên đầy đủ là Trần Thị Út Hiền (31 tuổi, ngụ TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định). Ngay sau đó, Hiền đã được di lý về Công an TP.Buôn Ma Thuột để phục vụ điều tra.

Đối tượng Trần Thị Út Hiền tại cơ quan công an

Để qua mắt lực lượng Công an, các đối tượng không gặp trực tiếp ghi đề mà gửi qua tin nhắn qua điện thoại hoặc mạng xã hội. Khi thắng thua với các con bạc, các đối tượng sẽ chọn những ngôi nhà xây dựng kiên cố, cửa nhiều lớp, có lắp camera theo dõi người lạ bên ngoài để giao dịch tiền bạc. Trung bình mỗi ngày đường dây số đề này giao dịch gần 1 tỷ đồng.

Hiện Công an TP.Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự 15 đối tượng để điều tra tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đồng thời đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang