Đánh sập một trang mạng bêu xấu hình ảnh CSGT

Thứ Bảy, 01/08/2015 13:52  | Sơn Hải

|

(CAO) Chiều 31-7, Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng đã khen thưởng nóng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (TTQLKT và CV) về chiến công vừa đánh sập một trang mạng xã hội chuyên xuyên tạc, bôi xấu lực lượng CSGT, bắt giữ 2 đối tượng cùng toàn bộ tang vật và chứng cứ.

Thời gian qua, xuất hiện một trang mạng facebook trên internet có tên: “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”. Nội dung trong trang này có dấu hiệu vi phạm Điều 226 Bộ Luật hình sự về “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet”. Trước tình hình đó, Giám đốc CA TP xác lập chuyên án và giao cho Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV triển khai đấu tranh.

Hai đối tượng Hảo và Thư

Trước một “thế giới mạng” mênh mông, việc tìm ra được thủ phạm lập ra trang mạng “đen” này là công việc hết sức khó khăn. Song sau một thời gian kiên trì, mưu trí và sắc sảo trong kết hợp các biện pháp nghiệp vụ công an với kiến thức công nghệ cao, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP.Hải Phòng, có sự phối hợp của một số đơn vị nghiệp vụ, đã lần ra dấu vết của nhóm tội phạm.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 30-7, Ban chuyên án đã bắt giữ thủ phạm gồm: Nguyễn Đức Hảo (SN 1994, quê Thái Bình) sinh viên cao đẳng khóa 53, trường Đại học Hàng Hải và Hoàng Anh Thư (SN 1992, ngụ Q.Kiến An, Hải Phòng) là nhân viên kỹ thuật Cửa hàng FPT Shop tại số 16 Trần Tất Văn, quận Kiến An, Hải Phòng. Tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng, Ban chuyên án thu giữ: 1 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay, 2 CPU, ĐTDĐ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, từ tháng 10-2014 đến nay, Nguyễn Đức Hảo trực tiếp thành lập, điều hành với vai trò quản trị (Adiministrator). Hải cùng Hoàng Anh Thư với vai trò biên tập, quản lý, viết bài, đăng ảnh, chỉnh sửa bài viết và bình luận. Trong đó, nội dung chủ yếu là chửi bới, xúc phạm lực lượng CSGT. Rất nguy hiểm, tại thời điểm bắt giữ, trang mạng xã hội toàn cầu Facebook này với tên “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”, đã lôi kéo 59.000 người tham gia bình luận, với mục đích nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của lực lượng CSGT.

Tang vật bị thu giữ

Hoàng Anh Thư đề nghị Hảo cho tham gia, chúng sử dụng ĐTDĐ Iphone 6 plus và máy tính tại cửa hàng Thư làm việc ở 16 Trần Tất Văn và một số phương tiện máy tính của Hảo để viết bài, đồng thời lấy từ những người kết nối trang mạng “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”, đăng tải bài biết, hình ảnh.

Theo lời khai của các đối tượng, đầu tiên là đăng tải các chốt điểm của CSGT để thông báo cho những người hay vi phạm Luật Giao thông tránh. Sau đó qua lần vi phạm giao thông, bị CSGT xử lý phạt, Nguyễn Đức Hảo bức xúc đăng bài viết nói xấu CSGT. Hảo và Thư còn kết nạp 1 đối tượng khác có tài khoản fcebook “Toàn Trần” làm biên tập viên cho trang mạng “đen” này.

Ngoài ra, Nguyễn Đức Hảo còn còn trực tiếp thành lập, điều hành với vai trò Quản trị trang thông tin mạng xã hội toàn cầu facebook “Tránh chốt CSGT Hải Dương” với mục đích xúc phạm CSGT đang thi hành nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Hải Dương và y cũng đã rao bán trang mạng này để kiếm tiền.

Nguyễn Đức Hảo và Hoàng Anh Thư có dấu hiệu vi phạm Điều 226 Bộ Luật hình sự về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet”. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang