Bí thư quan hệ bất chính, hai nữ cán bộ có thai

Thứ Bảy, 01/08/2015 08:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một Bí thư Đảng ủy thị trấn tại Thừa Thiên – Huế quan hệ bất chính khiến hai nữ cán bộ mang bầu. Cả ba người đều chưa lập gia đình. Để giải quyết hậu quả vụ việc là điều khó khăn.

Đảng ủy thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vừa kỷ luật ông Huỳnh Đức Hải (SN 1979) – Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô do vi phạm đạo đức, lối sống.

Ngày 31-7, ông Nguyễn Chí Quang - Bí thư Huyện ủy Phú Lộc cho biết sau khi nhận được thông tin về việc ông Huỳnh Đức Hải có quan hệ bất chính làm hai cán bộ UBND thị trấn Lăng Cô có thai, vào trung tuần tháng 7-2015, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Phú Lộc chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và kết quả đúng sự thật.

Theo đó, đoàn công tác xác minh và kết luận ông Hải vi phạm vào Điều 17 tại Quy định 47-QĐ/TW về những điều (19 điều) đảng viên không được làm (do Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định) là “Vi phạm đạo đức nghề nghiệp; có hành vi bạo lực trong gia đình, vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, sống chung với người khác như vợ chồng; bản thân hoặc để con kết hôn với người nước ngoài trái quy định”.

Trong bản tường trình, ông Hải cũng thừa nhận điều này. Từ đó, khoảng giữa tháng 7, Đảng ủy thị trấn Lăng Cô ban hành Quyết định kỷ luật về Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Hải. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã quyết định gạch tên ông Hải khỏi danh sách bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện Phú Lộc; đồng thời vận động ông Hải viết đơn xin không tham gia Đại hội Đảng bộ huyện Phú Lộc và đã được chấp nhận.

“Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý nghiêm cán bộ đảng viên vi phạm. không thể chấp nhận được một lãnh đạo Đảng bộ cấp sơ sở mà vi phạm đạo đức như vậy. Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp, thống nhất hướng xử lý sắp tới có thể đồng chí Hải sẽ bị cách chức, điều chuyển công tác và khai trừ khỏi Đảng”, ông Nguyễn Chí Quang - Bí thư Huyện ủy Phú Lộc cho biết.

Ông Quang cho biết thêm, việc giải quyết yêu cầu ông Hải có trách nhiệm (tổ chức đám cưới) đối cả hai cô gái cũng không thể vì đây là chuyện tình cảm, cá nhân của họ. Mọi người đều tự nguyện, có tình cảm yêu đương. Nếu sau này các cháu bé ra đời thì việc giám định ADN cũng là chuyện khó vì chưa chắc tất cả mọi người đều đồng ý. Tuy nhiên, ông Hải đã thừa nhận mọi việc.

Theo tìm hiểu của PV, trước khi được bầu làm Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô vào tháng 6-2015, ông Hải là phó Chủ tịch UBND, kiêm Chủ tịch HĐND thị trấn Lăng Cô. Lúc này, ông Hải đã có quan hệ nam nữ với hai nữ cán bộ của UBND thị trấn Lăng Cô là chị H. và chị Th. (đều SN 1982).

Dư luận bàn tán xôn xao và rất bất bình. Khi Huyện ủy xác minh, thanh tra (sau thời điểm ông Hải trúng chức vụ Bí thư Đảng ủy thị trấn) thì hai nữ cán bộ này đã có thai được 3 tháng và 8 tháng. Sau khi ông Hải trúng vào chức Bí thư Đảng ủy thị trấn, cả hai nữ cán bộ làm đơn tố cáo ông Hải.

PV đã nhiều lần liên lạc với ông Hải để làm rõ thêm vụ việc tuy nhiên ông Hải tìm cách từ chối.

Bình luận (7)

Ông này cần phải bị khai trừ ra khỏi Đảng và sa thải khỏi cơ quan nhà nước.

Văn Tam Nguyên - Thứ Tư, 05/08/2015, 12:06 Trả lời | Thích

Quá mất mặt. Cho nghỉ việc là hợp lý nhất.

Bạn đọc - Thứ Hai, 03/08/2015, 14:40 Trả lời | Thích

Tình cảm là sự tự nguyện mà.

Binhthuong - Chủ Nhật, 02/08/2015, 17:36 Trả lời | Thích

Kỷ luật ông Hải sao không kỷ luật hai nhân viên?

Binhthuong - Chủ Nhật, 02/08/2015, 17:33 Trả lời | Thích

Đề nghị khai trừ ông ta ra khỏi Đảng.

Trần Phương Quang - Thứ Bảy, 01/08/2015, 13:23 Trả lời | Thích
Lên đầu trang