Để xảy ra cháy nổ chết người, giám đốc công ty lãnh án

Thứ Năm, 28/07/2016 13:36

|

(CAO) Tòa tuyên phạt ông Hải 3 năm tù giam, đồng thời cấm bị cáo sản xuất phân bón vô cơ trong thời gian hai năm. Trước đó vào năm 2014, tại công ty do ông này làm giám đốc đã xảy ra vụ nổ kinh hoàng làm chết ba người, 86 ngôi nhà bị hư hại.

Ngày 26-7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Văn Hải (giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Đặng Huỳnh, quận 12, TP.HCM) 3 năm tù về tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở những nơi đông người.

Bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ tội như: thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần hậu quả và bị hại xin giảm nhẹ hình phạt tù.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nêu rõ, công ty của ông Hải chuyên sản xuất và mua bán giống cây trồng, sản xuất phân bón. Chi nhánh sản xuất trên đường Lê Thị Riêng (quận 12, TP.HCM) do Nguyễn Văn Thanh (cháu ông Hải) đứng tên.

                                                               Bị cáo Huỳnh Văn Hải

Tại chi nhánh này có 3 công nhân là Huỳnh Thị Tâm, Nguyễn Thị Cẩm Tú (Tâm là mẹ ruột của Tú) và Nguyễn Thị Ngọc Thạnh cùng làm việc. Sau khi làm việc xong thì cả ba đều ở lại xưởng này. Ngày 17-10-2014, Tâm, Tú và Thạnh tiến hành pha trộn hóa chất để sản xuất phân bón lá, dùng phun cho xoài ra hoa.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày thì xảy ra vụ nổ, làm cả ba chết tại chỗ, thi thể biến dạng. Vụ nổ gây chấn động lớn, nhiều nhà cửa xung quanh trong vòng bán kính 5km bị ảnh hưởng, bể kính, nứt toác tường…Ước tính thiệt hại gần 8 tỉ đồng.

Đối tượng mua bán ma tuý lãnh án
 

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ mẫu vật và các loại hóa chất có liên quan đi giám định. Sau đó, phân Viện khoa học hình sự Bộ Công an có kết luận, trong quá trình sản xuất, đóng gói phân bón lá có sử dụng bếp gas mini.

Khi sự cố nổ bếp gas mini tạo áp suất lớn và lửa đã kích nổ các bao, thùng chứa hóa chất nguy hiểm cháy nổ (Kali Nitrat, Kali Clorat) đặt bên cạnh.

Mặc dù là giám đốc nhưng ông Hải không tuân thủ quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động. Ông Hải lơ là kiểm soát và sử dụng hóa chất nên để xảy ra vụ tai nạn đau lòng. Nạn nhân của vụ nổ đều là người bà con quen biết của ông Hải. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang