‘Nữ quái’ trộm đồng hồ Rolex trị giá 2 tỷ đồng là ai?

Thứ Tư, 13/10/2021 10:41

|

(CATP) Cô gái trộm đồng hồ Rolex trị giá 2 tỷ đồng của một "đại gia" ở Q3 đã từng đăng quang cuộc thi Miss Vietnam Continents 2018 (Hoa hậu Thế giới người Việt ở Mỹ). Không ai ngờ chỉ sau vài năm, cô này làm ăn thua lỗ, cặp kè với đại gia rồi trộm cắp tài sản.

Tối 12-10, Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Lã Thị Anh (SN 1990, ngụ TP.Hà Nội, tạm trú Q7) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Theo cơ quan điều tra, Lã Thị Anh còn có tên khác là Lã Kỳ Anh. Cô này từng tham gia cuộc thi Miss Vietnam Continents 2018 (Hoa hậu Thế giới người Việt) ở Mỹ và đăng quang. Sau khi đăng quang, Lã Thị Anh lấy nghệ danh là Lã Kỳ Anh, thường xuyên thể hiện niềm đam mê diễn xuất, mong ước tiếp gót diễn viên Trương Ngọc Ánh và "đả nữ" Ngô Thanh Vân.

Lã Thị Anh khi đăng quang cuộc thi Miss Vietnam Continents 2018 và lúc bị bắt

Khi đăng quang, cô gái này cho biết, mình theo học tại Trường Điện ảnh New York - Khoa Sản xuất phim. Tuy nhiên sau đó Lã Kỳ Anh bất ngờ chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam và thành lập một công ty chuyên về du học. Cô này còn là CEO của chuỗi nhà hàng Quán Việt Cô Kỳ, chuyên về các món ăn Việt tại Singapore. Lã Kỳ Anh còn chia sẻ với báo chí, mình đến với võ thuật vì sở thích, nhưng bất ngờ gặt hái nhiều thành quả và từng đoạt nhiều giải thưởng võ thuật Takewondo đai đen 4 đẳng.

Thế nhưng khi hình ảnh Lã Kỳ Anh bị bắt đăng trên báo, nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên. Kết quả điều tra ban đầu, anh Nguyễn Minh T. (SN 1997, ngụ Q3) quen Lã Thị Anh thông qua mạng xã hội. Cả hai thường trò chuyện và phát sinh tình cảm rồi gặp gỡ ngoài đời.

Đầu tháng 8-2021, anh T. tới căn hộ chung cư Sunrise (P.Tân Hưng, Q7) để gặp Lã Thị Anh. Sau đó, anh này rủ cô ta tới nhà mình chơi. Trong quá trình yêu đương, anh T. thường kể với Lã Thị Anh về thú sưu tập đồng hồ hàng hiệu của mình, đặc biệt là chiếc đồng hồ Rolex trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Vì tò mò, lúc bạn trai ngủ, cô ta mở tủ, chụp hình chiếc đồng hồ trên. Sau đó, do mâu thuẫn nên cả hai cự cãi, đòi chia tay.

Chiếc đồng hồ đeo tay Rolex tiền tỷ

Sẵn đang nợ 1 tỷ đồng vì đầu tư tiền ảo, Lã Thị Anh nghĩ đến chiếc đồng hồ Rolex, thông qua Tô Văn Toàn (SN 1990, ngụ Q.Phú Nhuận) thị mua một chiếc đồng hồ nhái Rolex, với giá gần 15 triệu đồng. Ngày 11-9, anh T. liên lạc với Lã Thị Anh để xin lỗi, mời tới nhà chơi. Chớp thời cơ, cô ta lợi dụng lúc anh này ngủ say liền đánh tráo chiếc đồng hồ nhái trong tủ.

Hai hôm sau, Lã Thị Anh đem đồng hồ Rolex của anh T. đến nhà Toàn, cầm cố với giá 1 tỷ đồng. Toàn đưa cho ả 970 triệu đồng, số còn lại là tiền công và chi phí đem đồng hồ đi đánh bóng. Đến ngày 15-9, anh T. phát hiện mất chiếc đồng hồ quý nên trình báo công an. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Lã Thị Anh là nghi phạm gây án nên bắt giữ. Từ lời khai của đối tượng, công an đã thu hồi lại chiếc đồng hồ tiền tỷ.

Đánh tráo đồng hồ Rolex trị giá hàng tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang