Công an xã ở Đồng Nai truy bắt nhanh kẻ “đua nóng” 2 xe máy

Thứ Hai, 23/03/2020 22:24  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 23-3, Đội điều tra Tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa tiếp nhận từ Công an xã Phước Thiền vụ án trộm cắp tài sản, đối tượng liên quan trong vụ án là Lê Minh Cường (SN 1997, ngụ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 19 giờ 55 phút ngày 20-3, Công an xã Phước Thiền nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Kính (SN 1993, quê huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) về việc chiếc xe máy hiệu Yamaha FX150, biển số: 84B1-388.09 của anh dựng trước tiệm hớt tóc Hana Nguyễn (ấp Bến Cam, xã Phước Thiền) bị kẻ gian bẻ khóa lấy cắp.

Xe máy bị trộm.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an xã Phước Thiền đã triển khai lực lượng nhanh chóng bắt giữ đối tượng. Nhờ chiếc xe của anh Kính có gắn hệ thống định vị nên lực lượng công an đã nhanh chóng xác định được hướng di chuyển của chiếc xe. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Công an xã Phước Thiền đã bắt giữ được đối tượng Cường để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an Cường khai nhận, do muốn có tiền chơi game bắn cá và mua ma túy sử dụng, vào khoảng 18 giờ ngày 20-3, Cường đi bộ từ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch đến TT. Long Thành để tìm tài sản sơ hở lấy trộm. Khi Cường đến khu vực lô cao su thuộc xã Long Đức thì thấy 1 chiếc xe mô tô hiệu Wave màu xanh, BS: 51L2-2378 dựng mà không có người trông coi nên đã lấy trộm rồi đưa xe về ấp Bến Cam tìm chỗ bán.

Lê Minh Cường

Đến khoảng 19 giờ 40 phút cùng ngày, khi chạy về đến ngã ba Bến Cam thì Cường thấy phía trước tiệm hớt tóc Hana Nguyễn có 1 chiếc xe mô tô hiệu Yamaha màu xanh, BS: 84B1-388.09 dựng trước cửa tiệm mà không có người trông coi nên ngồi bên lề đường để quan sát. Khi thấy tình hình không có gì nguy hiểm, có thể “ăn hàng” được nên Cường đem chiếc xe Wave vừa lấy trộm trước đó ở Long Thành để cách tiệm hớt tóc khoảng 100m rồi đi bộ đến lấy trộm chiếc xe Yamaha trên.

Do chiếc xe này không có chìa khóa nên Cường dẫn bộ vào một con hẻm gần đó để tìm cách mở công tắc khởi động xe tẩu thoát với hy vọng sẽ bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Nhưng ý đồ đó chưa kịp thực hiện được thì đã bị Công an xã Phước Thiền tìm đến nơi ở để bắt giữ.

Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, đối tượng Cường nghiện ma túy nặng, nhiều khả năng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện và những vùng lân cận nên điều tra viên đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ về hành vi phạm tội của đối tượng Cường để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang