Giả nhân viên nhận đặt chỗ xe khách, thanh niên lừa cả trăm người, chiếm đoạt 170 triệu

Chủ Nhật, 17/09/2023 10:16

|

(CAO) Đối tượng đã dùng số điện thoại cá nhân để “hô biến” thành số liên lạc của nhà xe để nhận đặt chỗ. Bằng thủ đoạn này, anh ta đã đưa hơn 100 khách hàng “vào tròng”, chiếm đoạt khoảng 170 triệu đồng.

Ngày 17/9, tin từ Công an tỉnh Điện Biên, đã bắt giữ Hứa Luật Phong (SN 1992, quê Cao Bằng) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, trước đó, Phong đã lập, sử dụng tài khoản Facebook cá nhân, sau đó kết nối với trang fanpage Nhà xe Song Châu chạy tuyến Điện Biên - Hà Nội, rồi cung cấp số điện thoại của mình trong vai trò nhân viên của nhà xe.

Mỗi khi có khách gọi đến số điện thoại trong phần giới thiệu của nhà xe trên fanpage, Phong sẽ yêu cầu khách chuyển trước một phần hoặc toàn bộ tiền vé thì mới xác nhận đặt chỗ thành công. Tiền được hành khách chuyển vào tài khoản của Phong và bị đối tượng chiếm đoạt.

Công an đang làm việc với đối tượng Phong

Toàn bộ số tiền chiếm được từ khách, Phòng dùng vào việc tiêu xài cá nhân và nhà xe cũng không hề hay biết có vụ việc lừa đảo này. Với thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 4 – 6/2023, Phong đã lừa đảo, chiếm đoạt của trên 100 hành khách với tổng số tiền khoảng 170 triệu đồng.

Chỉ đến khi vụ việc bị vỡ lở, Phong đã bị cơ quan Công an bắt giữ. Được biết, đối tượng từng có 1 tiền án về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", vừa mới mãn hạn tù vào tháng 1/2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang