Tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo 16 tỷ đồng

Chủ Nhật, 17/09/2023 09:53

|

(CAO) Mạo danh cán bộ của Bộ Công an, đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt 16 tỷ đồng của nhiều bị hại…

Ngày 17/9, tin từ Công an tỉnh Cao Bằng, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Quảng (SN 1996, quê Bắc Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, Quảng là đối tượng có liên quan đến vụ án Hoàng Thúy Lường (SN 1981), trước đó đã bị Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố và tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 18 tỷ đồng.

Hoàng Thúy Lường đã bị tạm giam điều tra trước đó (ảnh CACC)

Sau khi mở rộng điều tra vụ án, Công an địa phương phát hiện Lường có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Quảng nên đã xác minh, làm rõ.

Qua đó, được biết, do lâm vào cảnh nợ nần và cần tiền tiêu xài, Quảng đã mạo danh là cán bộ của Bộ Công an, cho các bị hại xem số điện thoại và các tin nhắn để lấy lòng tin nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, đối tượng còn lợi dụng mối quan hệ tình cảm với Lường để dụ dỗ cô này đưa tiền cho mình lo công việc và sau đó chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Văn Quảng (ảnh CACC)

Bước đầu, cơ quan công an xác định, bằng thủ đoạn trên, Quảng đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người số tiền khoảng 16 tỷ đồng.

Vụ án đang được tiếp tục mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang