Người dân cảnh giác giúp bắt đối tượng dùng xe tải trộm 4 con bò

Thứ Tư, 21/10/2020 18:16  | Lê Long

|

(CAO) Tại địa phương đã bị mất trộm bò nhiều lần nên người dân cảnh giác, bắt quả tang các đối tượng trộm khi đang vận chuyển bò trên đường.

Lúc 5 giờ ngày 21-10, người dân phát hiện hai đối tượng đang vận chuyển bò trên xe ô tô với nhiều nghi vấn nên đã chặn lại và báo công an địa phương.

Công an xã Sông Bình, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) kịp thời có mặt, mời các đối tượng và tang vật về trụ sở làm việc.

Xe tải chở bò trộm cắp

Tại cơ quan, hai đối tượng khai tên Hoàng Xuân Vinh (SN 1981, trú phường Bảo An, TP. Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) và Nguyễn Công Võ (SN 1987, trú xã Diễn Lâm, Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Vinh khai là lái xe chở thuê, không liên quan vụ việc, còn Nguyễn Xuân Võ đã thừa nhận hành vi trộm bò.

Theo người dân, khoảng 4 giờ 30 cùng ngày, họ phát hiện 1 chiếc xe ô tô tải BS: 86C-106.16 di chuyển trên đường với nhiều nghi vấn nên chặn lại, trên xe có 3 con bò. Hai đối tượng khai mua bò của ông Lương, người dân liền yêu cầu gọi ông Lương tới xác nhận mới cho đi, lúc này có một đối tượng khác điều khiển xe máy tới nói chuyện với hai đối tượng trên. Lợi dụng lúc lộn xộn, một đối tượng đã lấy xe máy bỏ trốn. Lập tức người dân khống chế 2 đối tượng còn lại.

Đối tượng Nguyễn Công Võ

Cùng lúc này, ông Huỳnh Văn Thao (thôn Đá Trắng, xã Sông Bình) kiểm tra chuồng bò phát hiện mất 4 con bò. Khi ông Thao chạy đến hiện trường thì thấy 1 con bò của gia đình đang đi trên đường, trên mũi bò bị chảy máu và dây cột mũi đã bị mất. Khi đến nơi ông Thao xác định 3 con bò trên ô tô của các đối tượng là bò của gia đình mình.

Trước đó, vào ngày 6-10, tại xã Bình Tân, huyện Bắc Bình cũng xảy ra một vụ trộm bò, khi đi tìm thì phát hiện con bò đã bị mổ lấy đi toàn bộ thịt, chỉ còn lại phần đầu, 4 cẳng chân và nội tạng.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra để giải quyết vụ việc theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang