Dùng gậy tầm vong đi cướp ‘nhầm’ Cảnh sát khu vực

Thứ Hai, 11/01/2016 11:30  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Sau chầu nhậu say “quắc cần câu”, nhóm cướp ba tên cầm gậy tầm vong nhằm cướp tài sản của người đi đường. Cả ba tỏ vẻ hối hận khi biết mình chọn nhầm đối tượng là một… Cảnh sát khu vực.

Sáng ngày 11-1, cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đã tạm giữ ba đối tượng gồm: Phan Văn Trung (SN 1991, quê Kiên Giang), Trương Duy Tân (SN 1992, quê Hậu Giang), Trương Thanh Tuấn (SN 1992, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Ba đối tượng tại cơ quan công an 

Tại cơ quan công an, một trong ba tên cướp đã bật khóc nức nở trước cán bộ điều tra. Đối tượng hối hận vì nhậu say xỉn nên mới đi cướp, trong khi làm công nhân kiếm không ra tiền, gia cảnh cơ cực. 

Trước đó, sau một ngày làm việc mệt mỏi, Trung, Tân và Tuấn rủ nhau đi nhậu và hát Karaoke bên quận Thủ Đức. Nhậu suốt nhiều tiếng đồng hồ liên tục, cả ba đã thấm hơi men. Cả ba ngồi chung trên chiếc xe máy Sirus rệu rã quay về khu nhà láng trại. Dọc đường, Trung vỗ vai Tân và Tuấn nói “nhậu chưa đã, muốn nhậu tiếp cho say”.

Tân và Tuấn lắc đầu vì cháy túi. Sau đó cả ba bàn bạc kế hoạch cướp tiền của người đi đường. Tân làm nhiệm vụ chạy xe, còn Tuấn và Trung ngồi sau. Khi kiếm được con mồi thì cả hai nhảy xuống khống chế, đánh đập. Cả ba chạy xe đến đường Lê Văn Việt (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) thì dừng xe lại bên đường để lấy bịch nilon che dấu biển số lại. Trung kiếm được cây gậy tầm vong dài gần 1 mét.

Rạng sáng, cả ba đến đoạn bãi đất trống trên đường Lã Xuân Oai, ngồi “ém quân” chờ con mồi đi ngang qua. Lúc này phát hiện Nguyễn Duy Thuấn (Cảnh sát khu vực, công an phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) đang điều khiển xe Cup 78 chạy đến.

Trung hô đồng bọn chạy xe áp sát. Ép được xe, Trung và Tuấn nhảy xuống dùng gậy tầm vông đánh Thuấn để cướp tài sản. Nhưng Thuấn đã chụp được cây gậy tầm vong và đánh trả lại bọn cướp. Thấy đuối sức, cả ba vội bỏ chạy. Thuấn truy đuổi và hô hoán “cướp, cướp”.

Đuổi đến nhà sách Nhân Văn bên hông chợ Tăng Nhơn Phú A, thì Cảnh sát khu vực đã đuổi kịp ba đối tượng. Lỳ lợm, Tuấn và Trung loay hoay tìm gạch đá ném vào người Thuấn. Tuy nhiên, cả ba mau chóng bị Cảnh sát khu vực và quần chúng nhân dân bắt giữ.

Theo điều tra viên, việc cả ba thực hiện việc Cướp tài sản là có sự chuẩn bị phân công từ trước, việc chưa chiếm đoạt được tiền là ngoài ý muốn. Hiện cơ quan điều tra đang cũng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang