Sa lưới sau hai giờ mang súng, dao xông vào cướp ngân hàng

Thứ Tư, 08/08/2018 15:44  | Đăng Hoà

|

(CAO) Mang áo khoác và khẩu trang che mặt, gã thanh niên chạy thẳng vào phòng giao dịch ngân hàng rồi rút súng đe dọa nữ nhân viên.

Gằn từng tiếng đe dọa, hắn vứt chiếc balo mang sẵn lên bàn và yêu cầu gom tiền, đồng thời rút thêm con dao nhọn để hăm dọa mọi người không được đến gần. Chỉ vài giờ sau khi gây án tên cướp táo tợn này đã bị bắt gọn khi đang lang thang dưới bãi biển Vũng Tàu…

Mang súng và dao đi cướp

Chiều 7-8-2018, Công an TP.Vũng Tàu và Phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang phối hợp cùng lực lượng chức năng tổ chức dẫn giải tên Cao Xuân Thắng (SN 2003, quê Quảng Bình, ngụ phường 10, TP.Vũng Tàu) đi thu thập các vật chứng của vụ án.

Đối tượng Cao Xuân Thắng chỉ nơi vứt hung khí

Thắng được xác định chính là nghi can đã dùng súng và dao thực hiện vụ cướp hết sức táo tợn tại một phòng giao dịch ngân hàng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (thuộc phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Theo điều tra trước đó vào chiều muộn ngày 6-8, các nhân viên tại chi nhánh phòng giao dịch ngân hàng PVcomBank trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang chuẩn bị kết sổ sau một ngày làm việc thì bất ngờ khi thấy một nam thanh niên bước nhanh vào quầy. Đến trước bàn làm việc của một nhân viên nữ, hắn vứt chiếc ba lô lên bàn rồi gằn giọng yêu cầu nhân viên này gom hết tiền vào túi.

Khi mọi người đang chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, đã thấy gã lăm lăm khẩu súng đen ngòm, đưa lên lia một vòng khiến mọi người ai nấy đều khiếp vía. Quá hoảng sợ, nữ nhân viên bị hắn khống chế bỗng co rúm người và hét lên kinh hãi. Nghe tiếng hét, lực lượng bảo vệ từ phía ngoài lập tức vào tiếp cận.

Tuy nhiên lúc này, hắn rút ra thêm một con dao nhọn sáng loáng và liên tục khua khoắng, đe dọa không cho ai đến gần. Lúc này tiếng chuông báo động cũng đã vang lên, và nhiều người bắt đầu phản kháng. Biết không thể tiếp tục thực hiện phi vụ, tên cướp vung dao chĩa thẳng sang nhân viên bảo vệ đang cố gắng đến tiếp cận. Lợi dụng lúc người này vừa né đường dao nhọn, hắn vùng chạy thục mạng ra đường rồi nhanh chóng mất hút sau bóng chiều vàng vọt.

Còn chưa hết bàng hoàng sau khi bị tên cướp khống chế, một nữ nhân viên có mặt tại phòng giao dịch ngân hàng cho biết, vào thời điểm trên, kim đồng hồ cũng đã bắt đầu chạm ngưỡng 17 giờ chiều. Lúc này trong trụ sở cũng đã vắng khách nên mọi người đang chuẩn bị kết sổ ra về. Đang hào hứng khi chuẩn bị được nghỉ ngơi thì bất ngờ tên cướp xuất hiện với khẩu súng lăm lăm trên tay và khẩu trang bịt kín mặt.

Lúc đầu, mọi người ai nấy đều hoảng hốt vì thấy hắn mang theo hung khí. Tuy nhiên, khi thấy vóc dáng hắn quá nhỏ con, hơn nữa sau khi nữ nhân viên hét lên, tên cướp tỏ ra lúng túng nên lực lượng bảo vệ và những nhân viên nam bắt đầu lấy lại bình tĩnh và phản kháng, vây bắt. Biết không thể cướp được, hắn vung dao lên “mở đường máu” để thoát thân.

Sa lưới sau 2 giờ gây án

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Vũng Tàu lập tức cử lực lượng nghiệp vụ xuống hiện trường xác minh. Do tính chất vụ cướp quá manh động, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh cùng các lực lượng chức năng cũng nhanh chóng có mặt để thu thập chứng cứ, đồng thời rà soát địa bàn để truy tìm hung thủ. Từ hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy, trước khi vào ngân hàng để thực hiện vụ cướp, kẻ gian này đã lãng vãng vài vòng phía trước.

Khi vào trong, hắn kéo khẩu trang che kín mặt, đồng thời mang theo ba lô, áo khoác và cả giày bảo hộ. Màn “hóa trang” của hắn quá kín khiến công tác nhận dạng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên có một đặc điểm mà những nhân chứng trong vụ việc cho biết là hắn có vóc dáng nhỏ con và nói giọng đặc miền Trung.

Tang vật và hung khí của vụ án

Từ lời khai của nhân chứng và dữ liệu thu thập được, các tổ công tác cũng nhanh chóng được triển khai, tổ chức chốt chặn các ngã đường hòng không để kẻ tình nghi lọt ra khỏi địa bàn. Đồng thời, hàng loạt camera an ninh ở các ngã đường khác cũng được trích xuất để xác định chính xác hướng tên cướp tháo chạy. Sau khi rà soát và thu thập dữ liệu, lực lượng chức năng xác định kẻ tình nghi đang lẫn trốn trong khu vực vùng núi Chí Linh nên tiến hành tổ chức khép chặt vòng vây từ các hướng.

Đồng thời, nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm cũng được bí mật tung vào khu du lịch núi Chí Linh để truy tìm. Khoảng 19 giờ cùng ngày, gã thanh niên với vóc dáng đúng như miêu tả đã bị lực lượng chức năng bắt gọn khi hắn đang lang thang một mình tại khu vực bãi biển trong khu du lịch núi Chí Linh.

Điều khiến những trinh sát khá bất ngờ là khi tiếp cận đối tượng, thấy hắn đang vừa đi bộ lang thang mà gương mặt thì thất thần. Vì vậy nên khi có người đến vỗ nhẹ vào vai là hắn giật bắn lên hoảng hốt. Chính cái giật mình này đã tố cáo hắn chính là tên cướp vừa thực hiện phi vụ táo tợn nhưng bất thành trước đó vài giờ tại chi nhánh ngân hàng.

Chuẩn bị chu đáo... như phim

Tại cơ quan điều tra, Cao Xuân Thắng đã thừa nhận chính hắn là thủ phạm của vụ cướp bất thành nêu trên. Thắng khai nhận do cần tiền tiêu xài nên mới làm liều và chỉ một mình hắn thực hiện vụ cướp. Mặc dù vậy, những lời khai của Thắng lại thêm một lần nữa khiến các chiến sĩ công an không khỏi “ngỡ ngàng” vì sự chuẩn bị quá chu đáo cho phi vụ “đặc biệt” này.

Tên cướp 15 tuổi cho biết, hắn quê gốc ở Quảng Bình nhưng từ nhỏ đã cùng bố mẹ vào TP.Vũng Tàu sinh sống. Trong thời gian đi học hắn rất thích xem phim, đặc biệt là những bộ phim hành động. Chính vì vậy nên y phần nào bị nhiễm bởi những hình ảnh từ các phi vụ từ trên màn ảnh nhỏ. Thời gian gần đây, do cần tiền tiêu xài nhưng bố mẹ chỉ cho rất hạn chế nên Thắng nghĩ cách sẽ đột nhập vào các chi nhánh ngân hàng để cướp một vố thật lớn.

Sau khi lượn qua một số trụ sở ngân hàng trên địa bàn TP.Vũng Tàu, thấy chi nhánh PVcomBank trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa có trụ sở lớn nhưng thường chỉ thấy có 1 nhân viên bảo vệ phía ngoài nên đưa vào tầm ngắm. Trước khi bắt tay vào hành động, Thắng tìm mua cho mình các dụng cụ cần thiết gồm: ba lô, giày bảo hộ, khẩu trang bịt mặt, áo khoác, dao nhọn và… cây súng bắn đạn bi nhựa.

Khoảng 17 giờ chiều 6-8, sau khi chuẩn bị xong hung khí và đồ ngụy trang, Thắng thuê xe ôm chở đến gần khu vực phòng giao dịch PVcomBank. Tấp vào trong con hẻm nhỏ, hắn mang áo khoác, giày bảo hộ và khẩu trang che mặt, sau đó xách ba lô và súng xộc thẳng vào ngân hàng. Trong khi đang khống chế nữ nhân viên để gom tiền, bất ngờ người này la lớn làm hắn cũng hoảng hốt.

Lực lượng chức năng dẫn đối tượng Thắng tìm hung khí

Lúc này, lực lượng bảo vệ từ bên ngoài cũng nhanh chóng ập vào nên hắn buộc phải từ bỏ ý định và khua khoắng dao để mở đường thoát thân. Trong khi bỏ chạy ra đường, Thắng làm rơi con dao nên dừng lại nhặt, sau đó tiếp tục chạy thục mạng theo hướng ra Bến xe Vũng Tàu. Khi không thấy có người truy đuổi, Thắng đến thuê một người lái xe ôm chở đến khu vực biển Chí Linh, cách hiện trường khoảng hơn 5km.

Tại đây, hắn cởi áo khoác và giày vứt bỏ trên bãi cát. Con dao nhọn cũng được vứt bừa vào bụi cỏ khô bên triền đồi. Tiếp tục chạy bộ men theo bãi biển, thắng vứt luôn khẩu súng vào một bụi cây. Tưởng rằng đã phi tang hết vật chứng gây án, hắn đi bộ theo hướng quay trở về khu vực bãi sau. Tuy nhiên khi đang lang thang trên bãi biển thì bị các trinh sát tiếp cận, bắt giữ.

Từ lời khai của Cao Xuân Thắng, lực lượng công an đã tiến hành dẫn giải hắn vào khu du lịch bãi biển Chí Linh để thu thập các vật chứng gây án. Tuy nhiên do trong quá trình tẩu thoát, hắn hoảng loạn nên vứt bừa các vật chứng tại nhiều địa điểm khác nhau khiến việc thu thập rất khó khăn. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã thu giữ được đôi giày, dao nhọn cùng một số vật dụng khác. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang